6 cách trị mụn bằng phương pháp thiên nhiên đơn giản

Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn bằng nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng kiếm. Sau đây, cùng tìm hiểu 6 cách trị mụn bằng phương pháp thiên nhiên đơn giản nhé.

1. Lòng trắng trừng gà và chanh

– Trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều vitamin B và các các chất chống oxy hóa cao, có công dụng nuôi dưỡng tế bào da, giúp da trắng mịn. Vì vậy, lòng trắng trứng gà là “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp nhất là cách trị mụn cám tại nhà bằng trứng gà được chị em ưa chuộng.

– Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh, sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy (có thể tìm thấy tại các siêu thị) nhúng vào hỗn hợp trên. Đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài.

– Bạn nên thực hiện cách trị mụn cám bằng trứng gà 3,4 lần/tuần, làn da mụn của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

2. Xông mặt bằng hơi nước

– Hơi nước có thể giảm bớt một số vấn đề nhỏ trên da, trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện. Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.

– Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

3. Nước đá

– Nước đá cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt.

– Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng “giã biệt” các nốt mụn đáng ghét chỉ trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

4. Trị mụn bằng nha đam

– Cách trị mụn cám tại nhà bằng nha đam khá hiệu quả nhờ 18 nguyên tố vi lượng, 11 chủng amino gốc acid tự do, hơn 20 loại khoáng chất khác nhau. Những chất này có tính kháng viêm, chống khuẩn và ngăn ngừa cồi nhân mụn cám hình thành dưới da.

– Bạn chỉ cần chọn một nhánh nha đam tươi, gọt vỏ lấy phần gel. Sau khi làm sạch mặt, bạn bôi gel nha đam lên vùng bị mụn. Để khoảng 20 phút cho dưỡng chất thấm vào da, bạn rửa lại mặt thật sạch. Trị mụn bằng nha đam bạn có thể thực hiện hàng ngày, không chỉ loại bỏ mụn cám nhanh chóng mà còn giúp da săn chắc, dưỡng trắng da hiệu quả.

5. Chuối tiêu chín

– Chuối chín là cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên độc đáo không phải ai cũng biết. Theo nhiều chuyên gia, chuối chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, B12, kali, magie cùng nhiều loại khoáng chất, dưỡng chất khác rất có lợi cho da và còn hỗ trợ làm xẹp đầu mụn hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

– Nghiền nát một quả chuối chín rồi trộn thêm với một muỗng canh mật ong. Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị mụn và để yên trong vòng 20 phút.

– Cuối cùng rửa sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm. Có thể kết hợp massage da mặt và sử dụng nước hoa hồng để thoa đều lên da mặt. Thường xuyên áp dụng cách trị mụn bằng tự nhiên 2- 3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

6. Rau diếp cá

– Rau diếp cá là loại rau được sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày của các gia đình. Ngoài ra, do diếp cá chứa các hoạt chất giúp kháng khuẩn nên sát trùng và làm lành vết thương rất tốt, được dùng chữa các vết thương ngoài da, đặc biệt là trị mụn vô cùng hiệu quả.

– Lấy 1 nắm rau diếp cá đem rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn với chút nước, sau đó lọc bỏ bã rau và lấy nước cốt. Làm sạch da, rồi dùng nước cốt diếp cá thoa lên vùng da bị mụn. Thư giãn 15- 20 phút, khi nào thấy nước diếp cá khô thì rửa lại mặt với nước lạnh.

Trên đây là cách trị mụn đầu đen dứt điểm bằng nguyên liệu tự nhiên. Với các nguyên liệu dễ kiến này, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét mà không tốn quá nhiều chi phí nhưng bạn cần kiên trì thực hiện các cách giảm mụn trên để đạt kết quả như mong muốn nhé.

Xem thêm:

==> 4 cách trị vết thâm trên mặt siêu hiệu quả, bạn thử chưa?

==> 2 loại mặt nạ trị mụn trứng cá phổ biến từ thiên nhiên

Chúc bạn thành công!