6 mẹo giải độc gan đơn giản tại nhà bạn có thể áp dụng

Giải độc gan sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và duy trì được lá gan khỏe mạnh. Nhưng làm sao để giải độc gan?  Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số cách thải độc gan ngay tại nhà để hiểu rõ hơn nhé.

Nước ép bưởi

Trong bưởi có nhiều vitamin C, axit amin giúp phân hủy chất béo một cách tự nhiên. Bạn có thể dùng bưởi hoặc nước ép bưởi sau khi ăn để tăng cường tiêu hóa cho cơ thể. Bưởi sau khi đi vào cơ thể sẽ trở thành một enzyme tiêu hóa giúp cơ thể nhẹ nhàng tiêu một hóa một khối lượng thức ăn nhanh chóng. Ngoài ra chúng còn giúp gan giải trừ độc tố và chống oxy hóa cao.

Ăn một trái táo mỗi ngày

Từ lâu quả Táo được xem là loại quả thần kỳ được nhiều vị bác sĩ nhắc đến khi hỏi về vấn đề tiêu hóa và giải trừ độc tố cho cơ thể. Táo chứa nhiều chất xơ giúp cho gan giải trừ độc tố, tốt cho tiêu hóa điều trị táo bón tốt. Có nhiều loại trái cây có chứa chất xơ, nhưng thành phần chất xơ trong táo được các nhà khoa học chứng mình là nhiều nhất. Đây là lí do bạn nên ăn táo mỗi ngày để tốt cho Gan nhé !

Bột nghệ

Nghệ là một loại củ được dùng nhiều trong việc điều trị các bệnh về tiêu hóa, tuần hoàn não, lành sẹo, xương khớp. Ngoài ra chúng còn được dùng để tái tạo và và phục hồi lá gan. Uống 2 muỗng bột nghệ với nước ấm 2 lần mỗi tuần ( để dễ uống hơn bạn có thể pha thêm ít mật ong). Lưu ý bạn không nên uống và sử dụng nghệ quá nhiều vì sẽ dẫn đến vàng da, tiêu chảy và ảnh hưởng ngược lại tới hệ tiêu hóa nhé.

Gừng

Gừng có chứa những tinh chất giúp Gan hoạt động tốt hơn. Uống 1 ly trà gừng ấm (pha với mật ong) vào mỗi sáng giúp cho gan khởi động và giúp bạn có một ngày mới tốt hơn.

Cây chó đẻ

Cây chó có nhiều cách dùng khác nhau nhưng cách dùng đơn giản và hiệu quả nhất là phơi khô và sắc nhỏ nấu với nước để uống hằng ngày. Trong thành phần cây chó đẻ có tính tiêu độc, điều hòa cơ thể, tăng cường lưu thông máu, thanh nhiệt cơ thể.

Rễ cam thảo

Mua 300gr – 500gr rễ cam thảo sắc với nước uống mỗi ngày để tăng cường khả năng gan, đào thải các chất độc tồn ứ trong gan.

Hi vọng với 6 mẹo giải độc gan đơn giản tại nhà mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong việc bảo vệ lá gan của mình. Chúc bạn áp dụng thành công và đạt được hiệu quả mong muốn.

Xem thêm: Thải độc gan Swisse có tốt không? Cách uống thải độc gan Swisse