Các nhóm thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Suy giảm trí nhớ ảnh hưởng rất lớn đến công việc và chất lượng cuộc sống của người bệnh vì thế cần được khắc phục kịp thời. Hãy tìm hiểu ngay các nhóm thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả nhé.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp tăng cường hoạt động của não bộ, kéo dài tuổi thọ và giúp chúng hoạt động khỏe mạnh. Những thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng cho những người bị suy giảm trí nhớ đó là:

1. Thực phẩm giàu canxi và các loại vitamin A, B, C, D

Các loại trứng gà có chứa nhiều các loại vitamin A, B, C, D và các nguyên tố vi lượng như magie, kali, lưu huỳnh, photpho… Ngoài ra trong trứng gà còn chứa nhiều choline và lecithin giúp tăng cường các cholesterol tốt để loại bỏ các cholesterol xấu. Mỗi ngày dùng 1 quả trứng gà sẽ giúp bổ sung vitamin B12 và các dưỡng chất cần thiết, giảm khả năng phá hủy tế bào thần kinh và phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Và bổ sung thêm canxi tốt cho xương khớp.

2. Thực phẩm giàu kẽm

Các loại nấm được mệnh danh là vua chất kẽm giúp tăng sự hình thành dopamine giúp bạn tăng khả năng tập trung, khả năng ghi nhớ cao, không bị phân tán khi học tập và làm việc. Ngoài ra nấm còn có chứa các chất magie, vitamin A và B3, thiếc, molydelum giúp tăng cường khả năng phát triển của trí não và toàn bộ cơ thể.

3. Thực phẩm giàu tinh bột

Các loại hạt như ngũ cốc, gạo nâu, bột yến mạch… chính là câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để cải thiện trí nhớtốt? Não bộ sẽ được tăng cường lưu thông máu và oxy lên não cùng với việc được cung cấp đầy đủ glucose khi bạn sử dụng các sản phẩm này thường xuyên.

4. Các thực phẩm giàu vitamin nhóm B, C, P, E

Các loại quả như táo, nho có chứa nhiều các loại vitamin nhóm B cực tốt cho sức khỏe. Chúng tham gia vào hoạt động của tế bào não bộ, kích thích hoạt động thần kinh và hỗ trợ các tế bào hô hấp sản sinh ra năng lượng cho cơ thể.

Ăn nho và táo xanh sẽ giúp bạn phòng chống bệnh thiếu máu, ngăn ngừa khả năng bị các bệnh về xương khớp như: viêm khớp, xơ vữa động mạch, bệnh gút; các bệnh về hô háp như tim mạch, tăng huyết áp… Ngoài ra chúng còn hỗ trợ quá trình vận chuyển và lưu thông máu lên não, cung cấp máu, oxy và các dưỡng chất cần thiết để não bộ hoạt động.

5. Thực phẩm chứa nhiều vitamin B6, B12 và folate

Các hợp chất này có nhiều trong các loại rau xanh như bắp cải, súp lơ, rau bina… Sử dụng các loại rau này sẽ giúp não bộ giảm nồng độ homocysteine chất gây ra chứng hay quên và là tác nhân gây bệnh Alzheimer

6. Thực phẩm chứa nhiều polyphenols, flavonoids

Đây là các hoạt chất giúp ngăn ngừa tình trạng các tế bào thần kinh bị mất đi hoặc chết đi. Giúp cải thiện trí nhớ rất tốt cho người bệnh.

Trên đây là 6 nhóm thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Hãy bổ sung các nhóm thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để cải thiện khả năng ghi nhớ của bạn.

Xem thêm:

==> 3 loại thuốc tăng cường trí nhớ nên dùng

==> Các món ăn giúp tăng cường trí nhớ từ bí đỏ

Chúc bạn thành công!