5 bài thuốc dân gian chữa mỡ máu cao cực hiệu quả

Bệnh mỡ máu (hay còn được gọi là bệnh máu nhiễm mỡ) là nỗi lo của rất nhiều người. Vì vậy chúng tôi xin chia sẻ top 5 bài thuốc dân gian chữa mỡ máu cao cực hiệu quả với mong muốn người bệnh có thể tự cải thiện bệnh mỡ máu ngay tại nhà.

1. Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu với chanh, gừng, tỏi

Chanh, gừng, tỏi cũng là một trong những bài thuốc dân gian chữa mỡ máu được đánh giá khá cao về hiệu quả sử dụng. Vì những thành phần trong chanh, gừng, tỏi khi kết hợp với nhau sẽ giúp chữa bệnh máu nhiễm mỡ giai đoạn đầu hiệu quả.

Với bài thuốc chữa máu nhiễm mỡ này, người bệnh chỉ cần chuẩn bị tỏi, chanh, gừng, nước sôi để nguội. Tỏi, gừng làm sạch vỏ, rửa sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với chanh, nước sôi để nguội, xay hỗn hợp đến khi nhuyễn ra rồi thì cho vào nồi cùng với 2 lít nước, tiến hành đun sôi.

Khi nước sôi đảo đều khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Lọc hỗn hợp để lấy nước rồi bảo quản tủ lạnh, mỗi ngày sử dụng 200ml. Kiên trì sử dụng người bệnh sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực về chỉ số mỡ máu của bản thân.

2. Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu với đậu nành

Đậu nành cũng là bài thuốc dân gian chữa mỡ máu hiệu quả. Chất flavone có nhiều trong đậu nành có tác dụng làm hạ cholesterol máu, làm giảm được LDL-C, một cholesterol “xấu” có hại.

Mỗi ngày, người bệnh bị máu nhiễm mỡ nên uống 1-2 cốc sữa đậu lành và ăn các sản phẩm được bào chế từ đậu nành như đậu phụ, tào phớ… sẽ giúp bệnh chuyển biến tốt.

3. Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu với lá sen

Lá sen từ lâu đã được biết đến như một thảo dược thiên nhiên quý giá, có tác dụng rất tốt trong chăm sóc sức khỏe cũng như trong việc chữa máu nhiễm mỡ.

Cách điều trị máu nhiễm mỡ từ lá sen có tác dụng thanh lọc và tăng cường quá trình chuyển hóa các chất bên trong cơ thể. Vì lá sen được chứng minh có khả năng loại bỏ mỡ thừa, ổn định chỉ số mỡ máu trong cơ thể.

Chính vì vậy, lá sen được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y. Để điều tri bệnh mỡ máu cao, người bệnh có thể sử dụng lá sen nấu nước và uống hàng ngày thay nước lọc, sau một thời gian sử dụng, người bệnh sẽ thấy được các chỉ số mỡ máu giảm đáng kể.

4. Bài thuốc dân gian chữa mỡ máu với bí đao

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bí đao không hàm chứa chất béo, hàm lượng natri rất thấp, có tác dụng lợi tiểu thấp. Hơn nữa trong bí đao còn có chất axit malonic, có thể hạ mỡ trong máu và khử chất mỡ thừa trong cơ thể.

Vì vậy, bí đao cũng là bài thuốc dân gian chữa mỡ máu hiệu quả, được nhiều người truyền tại nhau. Người bệnh có thể dùng bí đao sắc nước uống hàng ngày hoặc thêm bí đao vào trong các bữa ăn sẽ giúp việc điều trị mỡ máu hiệu quả.

5. Bài thuốc nam trị mỡ máu bằng bí đỏ

Với hàm lượng vitamin, chất xơ và các khoáng chất dồi dào, bí đỏ không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể mà đó còn là bài thuốc nam trị mỡ máu hiệu quả.

Người bệnh nên gọt vỏ bí, rửa sạch và cắt thành các miếng nhỏ. Cho bí đỏ vào máy say sinh tố cùng với một chút nước, tiến hành xay nhuyễn rồi chắt lấy nước và sử dụng vào mỗi buổi sáng. Sử dụng khoảng nửa tháng, người bệnh sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.

Trên đây là 5 bài thuốc dân gian chữa mỡ máu cao cực hiệu quả. Hãy dần áp dụng chúng để cải thiện và nâng cao tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu bệnh mỡ máu cao nên kiêng gì và ăn gì để giúp cải thiện tình trạng mỡ máu nhé.

Xem thêm: Ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao bằng cách nào?

Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân