7 dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. Một vài dấu hiệu thường thấy của bệnh như: sờ thấy cục u ở vú, đau, núm vú có hình dáng bất thường,… Dưới đây là 7 dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh ung thư vú, bạn tham khảo qua để có thêm thông tin hữu ích về bệnh.

1. Sờ thấy cục u ở vú

Khi sờ vào ngực thấy có cục u, đây là dấu hiệu phát hiện ra bệnh khá cao. Những cục u này lúc đầu khá nhỏ, khó phát hiện nhưng để lâu nó sẽ u to thêm. Các bạn cần tập thói quen kiểm tra vú mỗi ngày bằng cách sờ để phát hiện các mô ở vú có gì bất thường không.

Ung thư vú

2. Bất thường ở núm vú

Núm vú đột nhiên đau, co rút hoặc thụt đầu núm vào trong đều là dấu hiệu dễ nhận biết. Ngoài ra, nếu vú tiết dịch bất thường hoặc có máu rỉ ra thì bạn cần đi khám ngay lập tức bởi biểu hiện này báo hiệu bệnh đang dần xấu đi.

3. Ho dai dẳng hoặc khàn giọng

Đây là triệu chứng cho thấy bệnh đã tiến triển khá xa. Nơi gần nhất mà những tế bào ung thư vú di căn dễ dàng đó chính là phổi. Do đó, nếu bạn bị ho dai dẳng hoặc khàn giọng kéo dài không hết thì nên lưu ý vấn đề này. Tuy nhiên, ho và khàn giọng thường là dấu hiệu những bệnh cảm thông thường, do đó, để phán đoán chính xác thì bạn nên kết hợp với các triệu chứng khác nữa nhé.

4. Thay đổi đường viền vú, tăng nhiệt độ

Nếu bạn cảm nhận được những thay đổi đột ngột như đường viền vú biến dạng hoặc co lại thì bạn cần lưu ý hơn. Ngoài ra, nếu bị ung thư thì nhiệt độ vú cũng sẽ tăng lên bất thường, da đổi màu sang đỏ. Nếu thấy những dấu hiệu này thì có khả năng bạn bị ung thư vú dạng viêm. Loại ung thư này thường phổ biến ở những phụ nữ thừa cân, béo phì và có nhiều khả năng xảy ra ở những người còn trẻ.

5. Đau vú

Mặc dù các khối u ở vú thường không đau, nhưng nếu vú bị đau bất thường thì có thể đó là một dấu hiệu bệnh. Do các khối u phát triển chèn ép các mô vú khác nên dẫn đến các cơn đau nhức thỉnh thoảng hoặc kéo dài. Do đó, nếu thấy xuất hiện cơn đau nhói bất thường ở vú thì bạn không nên bỏ qua.

Ung thư vú

6. Cơ thể có nhiều nốt ruồi

Theo một nghiên cứu gần đây thì tuy nốt ruồi không phải là dấu hiệu ung thư vú nhưng nếu cơ thể bạn có quá nhiều nốt ruồi thì khả năng mắc ung thư vú sẽ tăng thêm 13%. Vì thế, nếu là người bẩm sinh có nhiều nốt ruồi thì bạn nên chủ động khám vú thường xuyên và lưu tâm đến những biểu hiện bất thường để phát hiện bệnh kịp thời.

7. Tăng hoặc giảm cân đột ngột

Khi mắc chứng ung thư thì hầu hết người bệnh đều bị sụt cân đột ngột. Thế nhưng, cũng có trường hợp cơ thể tăng cân bất thường và vú bạn bị sưng lên, kích thước lớn hơn đều là dấu hiệu của ung thư. Do đó, để tầm soát ung thư vú thì không nên bỏ qua vấn đề cân nặng bạn nhé.

>>>>  10 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư máu nên biết sớm