Cách chữa bệnh hôi nách đơn giản mà triệt để

Bệnh hôi nách là một căn bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh. Vậy đâu là cách chữa bệnh hôi nách đơn giản mà triệt để. 

Bệnh hôi nách là bệnh gì?

Hôi nách khiến người bệnh mặc cảm và tự ti, ngại tiếp xúc với những người xung quanh, có xu hướng thu hẹp mình lại. Có nghiên cứu cho rằng hơn 20% những người tự kỉ mắc chứng hôi nách. Và hơn 1% những người bị chứng hôi nách có ý định tự tử. Chính vì vậy tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh nhưng cần phải được chữa trị ngay lập tức.

 

Bệnh hôi nách

Bệnh hôi nách

 

Mùi hôi nách được hình thành do sự tăng tiết tuyến mồ hôi lớn dưới nách, tuyến mồ hôi này tiết ra một lượng lớn acid không nó, lượng mồ hôi nách sau khi tiết ra không được vệ sinh ngay sẽ liên kết với vi khuẩn trú ngụ tại vùng nách phân hủy và gây ra mùi hôi rất khó chịu.

Bệnh hôi nách có lây không?

Thực tế, bệnh hôi nách là hiện tượng mồ hôi ra nhiều, trong đó tuyến mồ hôi lớn có chứa các axit béo và cacbonhydrat tiết ra khi gặp vi khuẩn corynebacteria, trở thành thức ăn của chúng và gây nên phản ứng hóa học tạo mùi hôi khó ngửi gọi là mùi hôi nách.

Do đó, nguyên nhân sâu xa gây nên bệnh hôi nách chính là do tuyến mồ hôi và vi khuẩn gây mùi. Tuy nhiên, hai yếu tố gây nên bệnh viêm cánh này hoàn toàn không lây lan, tức là chúng sẽ không thể lây khi mặc chung quần áo hay khi gần gũi nhau… bởi tuyến mồ hôi là một phần cấu tạo tồn tại sẵn có trên mỗi người, không thể lây lan từ người sang người được như các loại virut được.

Tuy nhiên khoa học đã chứng minh, 80% những người bị hôi nách là do di truyền, vậy nên dù không phải lo lắng về khả năng lây của bệnh hôi nách nhưng bạn sẽ phải lo lắng về việc người thân bị hôi nách, bởi bạn sẽ có nguy cơ nhận gel di truyền “viêm cánh”, 20% còn lại là do thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn quyết định.

Cách chữa bệnh hôi nách bằng chanh

Chanh có thể nói là nguyên liệu dễ kiếm và có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn hàng đầu được dùng khá phổ biến trong làm đep. Và việc sử dụng chanh quả trị hôi nách sẽ giúp mọi người nhanh chóng loại bỏ mùi hôi cơ thể khó chịu nhờ chất axid có trong chanh cùng vitamin C tốt cho làn da, làm mất môi trường sống của vi khuẩn gây mùi giúp trị mùi hôi tận gốc.

 

Trị hôi nách bằng chanh

Trị hôi nách bằng chanh

 

Cách thực hiện:

Với cách chữa bệnh hôi nách bằng quả chanh này, bạn chỉ cần cắt đôi trái chanh sau đó chà xát vào vùng da nách, nên thực hiện ngày 2 lần sau khi tắm. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh thoa đều vào mỗi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm để tăng khả năng khử mùi. Kiên trì sử dụng cách này thường xuyên thì đảm bảo chỉ sau một tháng mùi hôi nách sẽ không còn nữa đồng thời vùng da nách cũng trở nên trắng sáng hơn đó.

Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua có khả năng chữa được các loại bệnh như ho ra máu, cao huyết áp, sốt rét… Ngoài ra, nó còn được dùng như một phương thuốc trị bệnh hôi nách.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bạn cần phải tắm cơ thể thật sạch rồi lấy phèn đem rang lên, tiếp tục giã nhuyễn cho ra bột rồi trét vào vùng dưới cánh tay. Cơ chế hoạt động là phèn chua sẽ giúp bạn khử đi lượng mồ hôi ở vùng dưới cánh tay nhờ chất nhôm sunfat.

 

Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

Cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

 

  • Tuy nhiên, cách chữa bệnh hôi nách này chỉ phát huy tác dụng đối với người bị hôi nách trong thời gian không quá lâu hoặc mùi hôi không nặng. Vì thế, nếu cảm thấy bệnh của mình nặng hơn thì bạn nên thực hiện cách trị hôi nách khác hiệu quả hơn.

Cách chữa bệnh hôi nách bằng lá ổi

Lá ổi thân thuộc ngay trong vườn nhà cũng chính là nguyên liệu trị hôi nách hiệu quả mà không cần đến bất cứ loại thuốc đắt tiền nào khác. Cách trị hôi nách bằng lá ổi được thực hiện như sau:

– Chọn búp lá ổi non rửa sạch rồi xay nhuyễn với 1 chút muối biển

– Sau khi làm sạch vùng nách các bạn dùng lá ổi đã xay đắp lên 2 bên hốc nách

 

Cách chữa bệnh hôi nách bằng lá ổi

Cách chữa bệnh hôi nách bằng lá ổi

 

– Để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh

– Thực hiện đều đặn mỗi ngày để đẩy lùi mùi hôi nách khó chịu

Bệnh hôi nách nên kiêng gì?

Ngoài những cách chữa bệnh hôi nách bằng nguyên liệu tự nhiên tại già đơn giản và triệt để trên đây thì chị em cũng nên biết rằng, với những người hôi nách, chế độ ăn uống là một yếu tố chi phối rất lớn đến tình trạng bệnh. Vậy bệnh hôi nách nên kiêng gì, bạn đã biết chưa?

Hạn chế ăn hành, tỏi

Những nguyên liệu “nặng mùi” như hành, tỏi tuy có khả năng ngăn cản vi khuẩn có hại tăng trưởng trong cơ thể nhưng khi hấp thụ, mùi nồng này sẽ theo tuyến mồ hôi ra ngoài và khiến cho mùi hôi nách càng thêm nặng, khó chịu.. Chính vì vậy, tốt nhất bạn không nên quá lạm dụng tỏi, nên có chế độ ăn uống phù hợp.

 

Bị hôi nách nên kiêng ăn hành, tỏi

Bị hôi nách nên kiêng ăn hành, tỏi

Kiêng ăn những món chiên xào

Những món chiên xào với nhiều dầu mỡ không chỉ khiến cơ thể đối mặt với các bệnh về tim mạch mà còn khiến cho tình trạng hôi nách trở nên nghiêm trọng hơn do mồ hôi tiết ra sẽ đậm đặc hơn, lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn tăng cao tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi và ăn bã nhờn hoạt động và phát triển.

Tránh xa các chất kích thích

Không nên uống các loại đồ uống gây kích thích như rượu, bia, chè, cafe, coca,… Những loại đồ uống này, có chứa chất kích thích tác động làm mùi mồ hôi nồng nặc, khó chịu hơn. Vì vậy, hãy loại bỏ những đồ uống này ra khỏi danh sách thức uống bạn ưa thích khi bị hôi nách.

Hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm

Theo các chuyên gia người bị hôi nách không nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo như thịt đỏ, hải sản,… Bởi các loại thực phẩm này khiến cho lượng bã nhờn tăng cao, 1 phần được bài tiết qua tuyến mồ hôi khiến cho mùi hôi nách càng trở nên nồng nặc.

Kiêng ăn thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng cũng là một trong những câu trả lời cho câu hỏi bị hôi nách kiêng ăn gì. Một số loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày như hạt tiêu, ớt, mù tạt, các loại gia vị…có thể khiến mùi hôi dưới cánh tay của bạn trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, khi bị hôi nách, bạn nên hạn chế các loại gia vị này trong thực đơn của mình. Ngoài ra, gừng tươi, xả, gia vị quế, hồi với những người bị hôi nách nên ít sử dụng vì đó cũng là một trong những yếu tố làm mùi hôi thêm khó chịu.

Trên đây là những cách chữa bệnh hôi nách tại nhà đơn giản mà triệt để giúp bạn cải thiện được mùi hồi nách từ những thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải kiên trì áp dụng các cách trên trong một khoảng thời gian dài. Đồng thời kết hợp với các biện pháp sau:

– Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay thường xuyên mỗi ngày.

– Dùng lăn khử mùi hoặc phấn rôm để nách luôn được khô thoáng.

– Tránh ăn tỏi hoặc đồ cay nóng để hạn chế sự tăng tiết mồ hôi và mùi hôi.

Xem thêm:

Top 3 cách chữa bệnh mồ hôi tay chân hiệu quả nhất bạn đã biết chưa?

Hướng dẫn cách chữa bệnh quai bị tại nhà không cần thuốc