Bà bầu ăn thịt bò có tốt hay không ?

Khi mang thai ăn thịt bò có tốt không ? Nếu tốt thì chế đô ăn như thế nào ? Ăn bao nhiêu là đủ ? Nếu bạn đang còn thắc mắc và phân vân thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khi mang bầu em bé, nhu cầu về sắt của mẹ lên đến /ngày giúp mẹ bé sản xuất thêm 50% lượng máu phục vụ cho quá trình sinh trưởng và phát triển của em bé. Ngoài viên sắt bổ sung các mẹ được kê trong toa việc bổ sung thêm sắt từ thực phẩm hàng ngày cũng vô cùng quan trọng.

ba-bau-thit-bo

>> Thuốc bổ sung canxi cho bà bầu

Trong đó thịt bò là thực phẩm giàu sắt nhất mà các mẹ có thể bổ sung hàng ngày. Theo nghiên cứu cho thấy thì trong thịt bò:

– Có lượng chất sắt khổng lồ

Chất sắt không chỉ giúp thai nhi phát triển mà nó còn giúp mẹ bầu tránh tình trạng chóng mặt, mệt mỏi trong thai kỳ. Thiếu máu thiếu sắt là kết quả của việc cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ chất sắt trong một thời gian dài. Thiếu sắt gây ra nhiều triệu chứng như mệt mỏi, thở gấp, chóng mặt, đau đầu, da nhợt nhạt, rụng tóc, đau họng, khó nuốt và mất cảm giác ngon miệng, đau thắt ngực.

Thịt bò chứa lượng chất sắt khổng lồ, một thành phần quan trọng của việc hình thành nên những tế bào hồng cầu. Trong thời gian mang thai, khối lượng máu trong cơ thể tăng lên (khoảng 27mg/ngày), bên cạnh những thực phẩm khác thì thịt bò chính là nguồn thức ăn giàu sắt nhất giúp bà bầu bổ sung máu và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

– Chứa nhiều protein

Cơ thể của mẹ bầu cần nhiều hơn protein khi mang thai (cần thêm khoảng 25g/ngày) để giúp thai nhi phát triển và mẹ bầu được khỏe mạnh. Theo nghiên cứu cho thấy, trong 100g thịt bò (tuỳ loại) có chứa khoảng 20 – 30g protein. Protein trong thịt bò chứa nhiều axit amin giúp mọi tế bào của cơ thể mẹ và bé được phát triển tốt, giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, tạo sự ngon miệng. Đặc biệt bà bầu ăn thịt bò còn giúp giữ ổn định lượng đường trong máu, giúp bà bầu có sức đề kháng tốt, tránh bệnh tật, tránh nhiễm khuẩn, đồng thời giúp các mẹ có nhiều sữa hơn sau khi sinh bé.

>> Tham khảo thuốc bổ cho bà bầu tại đây

– Chứa nhiều vitamin B12 và vitamin B6

Vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, nhất là các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển khỏe mạnh của bé.

ba-bau

Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6, bà bầu ăn thịt bò có thể giúp cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch cho cả mẹ và thai nhi.

Bên cạnh chứa một lượng lớn chất sắt, protein và các loại vitamin B, rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, thì thịt bò còn  chứa nhiều dưỡng chất khác như kali, kẽm, magie,…

Được xếp vào danh sách những loại thực phẩm vàng dành cho phụ nữ mang thai. Thiệt bò cung cấp cực kỳ nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Chính vì thế trong thời gian thai kỳ các bà mẹ có thể ăn bình thường nhé. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra các mẹ cũng nên tham khảo thêm những loại thực phẩm chức năng, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu, các loại thuốc elevit khác để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng.