Bé đang ở tình trạng béo phì các mẹ sẽ làm cách nào để giúp bé ngăn chặn?

Hiện nay, trên thế giới các bé đang gặp phải một căn bệnh mà nhiều bậc phụ huynh cũng phải đau đầu đó là căn bệnh béo phì. Béo phì ở bé ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ bây giờ mà đến về sau cũng ảnh hưởng rất nhiều. Khi các bé bạn đang măc phải căn bệnh này bạn sẽ làm gì? Từ những vấn đề mà các bạn đưa ra chúng tôi cũng đã đưa ra rất nhiều cách để áp dụng. Trong đó những cách chúng tôi liệt kê dưới đây vô cùng hữu hiệu các bạn cùng tham khảo nhé!

Hoạt động nhiều hơn

Một trong các lý do lớn nhất của tình trạng thừa cân là các bé đều ít vận động, tạo điều kiện cho cơ thể tích trữ mỡ thừa. Chính vì vậy để giảm bớt tình trạng này mẹ nên cho bé tập một môn thể thao nào đó và chăm chỉ vận động mỗi ngày hơn.

tranh-beo-phi-o-be

Cho bé tập một môn thể thao để giảm béo phì

Đối với trẻ nhỏ, chưa cần phải giảm béo. Để giải quyết tình trạng thừa cân, tốt nhất là mẹ nên hạn chế tinh bột và cho bé vận động nhiều hơn. Tuy nhiên lượng tinh bột vẫn phải đáp ứng được nhu cầu năng lượng của trẻ.

Chế độ ăn cho trẻ thừa cân

Trước khi làm được điều này, mẹ cần hiểu về nhu cầu dinh dưỡng của con và các nguồn dinh dưỡng tốt, vừa đủ trong mỗi khẩu phần ăn của trẻ. Dinh dưỡng cho trẻ bị thừa cân nên cần một chế độ ăn hợp lý, điều độ, cũng không để trẻ quá đói, vì quá đói trẻ sẽ ăn nhiều gấp đôi bình thường dễ dẫn đến tích trữ lượng mỡ thừa.

Đồng thời, mẹ phải kiểm soát và hạn chế mức độ tăng cân của trẻ trong giai đoạn này, tránh tình trạng giảm cân nhanh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Tăng cường trái cây và rau xanh

Thay vì ăn quá nhiều tinh bột, dễ dẫn tới tình trạng thừa cân, mẹ hãy chuẩn bị nhiêu rau quả và trái cây hơn trong bữa ăn của trẻ. Vì các loại thực phẩm này không chỉ giúp cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể mà còn cung cấp nhiều chất xơ làm giảm khả năng béo phì.

tranh-beo-phi-o-be-1

Trái cây và rau xanh cung cấp nhiều chất xơ làm giảm khả năng béo phì.

Chất xơ tạo cảm giác no và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Mặt khác, do chất xơ có thể hạn chế và kiểm soát lượng đường trong máu nên không tạo ra tình trạng thừa đường để chuyển hóa thành mỡ dự trữ. Ngay trong quá trình tiêu hóa thức ăn, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan đều làm tăng tốc độ vận chuyển thức ăn trong ruột, hạn chế được sự hấp thu các chất dinh dưỡng nên cũng hạn chế tăng cân.

Uống đủ lượng nước và sữa mỗi ngày

Uống đủ lượng nước hàng ngày không chỉ giúp bé điều hòa các chất trong cơ thể mà còn giúp kiểm soát năng lượng một cách hiệu quả. Nếu trẻ bị thừa cân, việc của mẹ là cho bé uống các loại sữa không đường, không nên uống sữa đặc có đường, với trẻ nhỏ nên lưu ý cho bé bú sữa mẹ.

Khi bé thừa cân bạn phải nên biết làm những gì? Qua bài viết này hi vọng đây là những thông tin bổ ích rất nhiều cho các bậc phụ huynh có thể chăm sóc cho các bé ở tình trạng béo phì giảm cân một cách hiệu quả.

Nguồn: bekhoemevui.vn