TOP 7 cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất

Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển thường có sức đề kháng yếu dẫn đến nhiều bệnh tật. Để cải thiện sức khỏe cho trẻ không phải quý ba mẹ nào cũng biết cách. Sau đây bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn các cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Đầu tiên, cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ là quý ba mẹ nên đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và đa dạng thực phẩm để từ đó giúp trẻ khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cần cân đối đủ 4 nhóm chất gồm chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin và khoáng chất.

Đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho trẻ.

Đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho trẻ.

Hơn nữa, cần tăng cường rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn của trẻ. Hạn chế cho trẻ sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm quá mặn hay quá ngọt đều không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C, A, kẽm, selen

Các thực phẩm giàu Vitamin A (cà rốt, cà chua, thịt đỏ, gan động vật, rau ngót,…) có tác dụng giúp trẻ tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống lại virus, bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự tấn công của vi rút, vi khuẩn. Vitamin C (cam, quýt, bưởi, kiwi, dâu tây,…) hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ, phục hồi nhanh chóng các tế bào bị tổn thương. Kẽm, selen (thịt nạc, hàu, lòng đỏ trứng, cá,…) có công dụng kháng vi rút, tăng sức đề kháng cho bé.

Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ

Ngoài cải thiện dinh dưỡng, việc đảm bảo tiêm chủng đầy đủ cũng vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Hiện nay, các loại vắc-xin đều giúp kích thích cơ thể tạo ra kháng thể hoặc cung cấp kháng thể trực tiếp, giúp phát triển hệ miễn dịch của trẻ đối với các tác nhân gây bệnh.

Đảm bảo trẻ ngủ sâu và đủ giấc

Quý ba mẹ cũng cần đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc và ngủ sâu để giúp trẻ hồi phục sức khỏe tốt hơn, từ đó giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng trí thông minh cho

Đảm bảo trẻ được ngủ sâu và ngủ đủ giấc.

Đảm bảo trẻ được ngủ sâu và ngủ đủ giấc.

Ngoài ra, ở mỗi độ tuổi của trẻ thì thời gian ngủ của trẻ cũng khác nhau.  Quý mẹ có thể dựa vào bảng tổng thời gian giấc ngủ trong ngày của AASM (American Academy of Sleep Medicine) năm 2016 để cân đối thời gian ngủ cho trẻ:

  • Trẻ 4 – 12 tháng: cho trẻ ngủ từ 12 – 16 giờ (bao gồm cả ngủ trưa).
  • Trẻ 1 – 2 tuổi: cho trẻ ngủ từ 11-14 giờ (bao gồm cả ngủ trưa).
  • Trẻ 3 – 5 tuổi: cho trẻ ngủ từ 10-13 giờ (bao gồm cả ngủ trưa).

Đảm bảo môi trường sạch sẽ cho trẻ

Tạo cho trẻ một môi trường sạch sẽ, thoáng mát cũng là một trong những cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả. Bởi trong môi trường bị ô nhiễm đều chứa đựng các tác nhân gây bệnh.

Đảm bảo cho trẻ hạn chế tiếp xúc khói thuốc lá trong nhà nhằm giảm nguy cơ trẻ bị nhiễm khói thuốc làm suy giảm sức đề kháng.

Khuyến khích trẻ thường xuyên vệ sinh cá nhân như chăm sóc tốt răng miệng, vệ sinh thân thể sạch sẽ. Điều này giúp trẻ loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn, vi rút gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Vận động 30 phút mỗi ngày

Thường xuyên cho trẻ tham gia vận động thể chất hàng ngày trong khoảng thời gian 30-60 phút, tùy theo độ tuổi, là một trong những cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất. Điều này giúp trẻ năng động hơn và làm tăng khả năng sản xuất kháng thể để chống lại các tác nhân gây hại.

Ngoài việc tăng cường sức khỏe, các hoạt động vận động còn giúp trẻ vui vẻ và phấn khích hơn.

Bổ sung thực phẩm chức năng giúp trẻ tăng sức đề kháng tốt nhất

Ngoài việc đảm bảo đầy đủ nguồn dinh dưỡng và lối sinh hoạt lành mạnh, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo quý ba mẹ nên bổ sung cho trẻ các nguồn thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ tối ưu nhất.

Điển hình là mật ong Manuka mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe của trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bởi trong thành phần của mật ong Manuka có nhiều chất bổ dưỡng và các hoạt chất có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trẻ và gây ra các bệnh, đồng thời còn cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào giúp cho trẻ nâng cao sức khỏe tốt nhất.

Tìm hiểu thêm >>> Mật ong Manuka: Công dụng, thành phần và cách sử dụng hiệu quả

Bổ sung cho trẻ mật ong Manuka giúp trẻ tăng cường sức đề kháng tốt nhất.

Bổ sung cho trẻ mật ong Manuka giúp trẻ tăng cường sức đề kháng tốt nhất.

Trên là những chia sẻ về 7 cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt nhất. Hi vọng thông qua bài viết này, quý ba mẹ có thêm nhiều thông tin bổ ích để nâng cao sức khỏe cho trẻ tốt hơn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Cách trị ho cho trẻ sơ sinh tại nhà – Những bí quyết an toàn và hiệu quả

Nguyên nhân và cách điều trị biếng ăn tâm lý ở trẻ em.

Top 7 thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon tốt nhất