Thực phẩm cho trẻ ăn dặm cung cấp dinh dưỡng

Hiện nay có rất nhiều thực phẩm dinh dưỡng cho bé những lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho bé, tuy nhiên bạn phải chọn những loại thực phẩm theo từng độ tuổi giới tính và cân nặng của bé để chọn hàm lượng dinh dưỡng phù hợp.

Bài viết sau đây “Thực phẩm cho trẻ cung cấp dinh dưỡng” là những loại thực phẩm cho bé ăn dặm cung cấp các dinh dưỡng cho bé.

1. Bí đỏ

Bí đỏ là loại quả giàu Vitamin A tốt cho sự phát triển về thị giắc, da của bé tốt. Trong bí đỏ có chứa nhiều xenluxo để sau khi vào cơ thể của trẻ sẽ chuyển hóa thành vitamin tốt cho bé. Chất xơ cũng có nhiều trong bí đổ tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Các mẹ có thể cho bé dùng bí đỏ cung với những món cháo khác nhau để tạo sự bắt mắt, kích thích thị giác của trẻ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Các mẹ có thể nấu cháo tôm bí đỏ. cháo thịt lợn bí đỏ cho bé. Tuy nhiên, các mẹ không nên cho bé ăn nhiều bí đỏ cũng không tốt cho bé, từ 2-3 bữa trong tuần được coi là tần suất trung bình để bé hấp thụ tốt nhất.

Cháo bí cung cấp dinh dưỡng hằng ngày

2. Nho

Nho là loại quả mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng cho cả người lớn và trẻ em, đặc biệt mang lại nhiều năng lượng cho trẻ em. Trong nho chứa nhiều chất flavonoid giúp tăng cường năng lượng đến tim, giúp tim của bé khỏe mạnh, đồng thời chống lại những colestrol xấu gây nên những bệnh tim mạch cho con người.

Các mẹ nên cho bé ăn nho nghiên cả vỏ bởi vỏ nho cũng chứa nhiều dưỡng chất và có chứa kháng khuẩn nên tốt cho bé, nên cho bé ăn nho ít nhất 1 lần/ tuần để bé có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng tốt. Khi có bé ăn các mẹ nên chú ý không để bị ăn cả quả bởi bé có thể bị hóc, nghẹt thởi khi nuốt cả quả nho.

3. Khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, vitamin A, C và kali, khi cho bé dùng với cháo ăn dặm các mẹ nên bớt lượng cháo hay gạo bởi khoai tây chứa nhiều tinh bột.

Do khoai tây là thực phẩm giàu tinh bột những lại không có nhiều Vitamin nên những chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ nên cho bé ăn dặm 8 – 9 tháng tuổi bởi lúc này bé cần nhiều carbonhydrat để bé phát triển về thẩ chất tốt nhất. Cách cho bé ăn tốt nhất là hấp khoai và xay nhuyên cho bé sử dụng hoặc xắt hạt lựu để cho bé tập ăn bốc.

Khoai tây thức ăn dặm dinh dưỡng cho bé

4. Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm chứa nhiều protein và sắt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Sử dụng thịt gà cho cùng những món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm giúp bé có đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Các mẹ nên cho bé ăn từ 2 – 3 lần thịt gà trong tuần để đảm bảo cung cấp đầy đủ những dưỡng chất có trong thịt bò cho bé.

5. Chuối

Chuối là loại quả chứa nhiều Vitamin C, B6, B2 cho bé sử dụng chuối vừa đủ sẽ cung cấp đầy những loại vitamin B, C để bé phát triển tốt nhất về thể chất. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ và kali là những dưỡng chất cần thiêt cho cơ thể nên chuối được coi là những thực phẩm tốt cho bé.

6. Thịt bò

Thịt bò có chứa nhiều sắt, protein là loại chất tốt nhất để giúp bé phát triển tốt nhất, hạn chế trường hợp trẻ bị thiếu mấu để giúp trẻ phát triển tốt nhất và hạn chế được nhiều những mầm bệnh do trẻ thiếu vitamin. Các mẹ có thể nấu những loại cháo với thịt bò cho bé ăn dặm ngon, các mẹ cần chú ý ninh nhừ thịt bò hoặc sử dụng nước hầm xương để cho bé ăn mà không gặp trở ngại khi phải nhai thịt bò.

Thịt bò cung cấp dinh dưỡng cho bé

Trên đây là những  thực phẩm tốt nhất cho các bé mà các mẹ nên tham khảo thêm. Với những  loại này bé có thể ăn dặm dể dàng và dễ tiêu hóa. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo các chuyên gia bác sĩ về những loại trái cây hay thực phẩm khác bổ sung chất cho các bé hiệu quả.

Nguồn: noinauchao.vn