Thực phẩm không nên ăn khi trẻ ốm

Khi trẻ bị ốm, mẹ càng chú ý tới chế độ dinh dưỡng của bé trong giai đoạn này. Đăt biệt, mẹ cần chú ý tránh cho bé ăn những thực phẩm dưới đây để tránh tình trạng bệnh của bé không trở nặng.

nen-cho-be-an-gi-khi-bi-om-3

Chuối tiêu

Mặc dù chuối là thực phẩm dễ ăn, nhiều dinh dưỡng và trẻ yêu thích. Đây là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều kali và năng lượng cho hoạt động của bé.

Tuy nhiên, khi trẻ ốm mẹ không nên cho bé ăn chuối, đặc biệt là chuối tiêu. Bởi nếu nạp nhiều kali sẽ khiến trẻ bị rối loạn nhịp tim, suy tim,… rất nguy hiểm.

Các loại rau có lá màu xanh

Các loại rau như rau cải xoăn, rau bông cải xanh, rau cải… đều không nên cho trẻ ăn khi bị bệnh vì vitamin K trong rau có thể sẽ làm giảm tác dụng của thuốc khiến bệnh lâu khỏi hơn hoặc dẫn tới trường hợp nhờn thuốc.

Lòng đỏ trứng

Nghe có vẻ vô lý bởi bố mẹ đều cho rằng, trứng là món ăn bổ dưỡng cho trẻ ốm. Và hầu hết bố mẹ khi con ốm đều nấu cháo gà tía tô cho trẻ.

Tuy nhiên, thực tế lòng đỏ trứng gà nhiều kali, nếu ăn vào sẽ khiến cho trẻ có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim, suy tim.

Bưởi

Là trái cây có nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, một số thành phàn trong bưởi làm tăng hấp thụ thuốc vào máu sẽ gây hiện tượng chóng mặt, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng nếu ăn nhiều.

Họ nhà cam quýt

Không nên cho trẻ ăn các thực phẩm nhiều axit như họ nhà cam, quýt, quất (tắc) vì chúng sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau và khó chịu cho trẻ. Ngoài ra, nếu trẻ đau bụng thì cũng cần tránh dùng loại quả này.