Cách làm sữa sen cho con giải khát ngày nắng 40 độ

Theo nghiên cứu, mỗi 100 gram hạt sen có chứa 350 calo, 63 – 68 gram carbohydrate, 17 – 18 gram protein, 13 gram nước, nhiều loại khoáng chất ( natri, kali, canxi, phốt pho ), 2 – 2,5 gram chất béo, bên cạnh đó là các acid amin như lotusine, demethyl coclaurine, liensinine, isoliensinine, L-isoaspartyl,… Với những dưỡng chất trên, hạt sen mang lại giá trị dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường tiêu hóa.

Hè đến rồi, oi bức và khó chịu, bé và người lớn có thể có cảm giác không muốn ăn cơm. Hãy bổ sung cho gia đình mỗi người 1 ly sữa sen, để bé ăn ngoan, ngủ ngoan hơn mẹ nhé.

Nguyên liệu:

 1432776459-3

2 lạng sen tươi (Đang là mùa sen rồi, Mẹ có thể mua 1kg cất tủ đá ăn dần cũng không ảnh hưởng chất lượng đâu ạ) Giá sen ở chợ mình đang mua giao động từ 90-110 nghìn/kg.

1,8 lít nước nóng.

100ml nước cốt dừa.

150ml sữa đặc (Hoặc mẹ có thể thay bằng đường bình thường, đường phèn, đường thốt nốt nhé). Nếu gia đình mình thích ăn ngọt thì bạn linh động để cho lượng sữa phù hợp.

Dụng cụ:

Máy xay sinh tố, rây, nồi lớn để lúc đun không bị trào.

Cách làm:

Bước 1: Mẹ chia đôi chỗ sen, mỗi lần xay 1 lạng cùng với 900ml nước nóng, (xay luôn nước nóng thì lúc đun sẽ nhanh hơn). Xay thật nhuyễn.

Bước 2: Rót chỗ sen vừa xay, lọc bỏ bã qua rây.

Bước 3: Đun sôi sữa sen trên bếp. Lúc đầu lửa lớn, khuấy đều tránh cháy dưới đáy xoong. Sữa sen đã sôi, mẹ cho 100ml nước cốt dừa và 150ml sữa đặc vào (Linh động tùy khẩu vị từng gia đình), cho liu riu trên bếp chừng 1 phút nữa.

1432776459-2

Để nguội, cho vào bình thủy tinh, cất ngăn mát.

Món sữa sen nên cho con uống trong ngày thôi nên mẹ nên căn nhu cầu của gia đình để làm vừa đủ.

Lưu ý: Mẹcó thể quậy đều 1 thìa đầy bột bắp, hòa tan với nước, sau đó lúc sữa sen đang sôi mình rót bột bắp vào nhé. Sữa sẽ đặc và sánh hơn.

Chúc các mẹ thành công!