Top 7 thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon tốt nhất

Vào ban đêm trẻ trằn trọc, ngủ không sâu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình rất nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho trẻ ngủ không ngon giấc. Tuy nhiên, nếu kéo dài, trẻ có nguy cơ bị ảnh hưởng đến khả năng phát triển toàn diện.

Do vậy, quý ba mẹ nên bổ sung các nguồn thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon, vừa cải thiện chất lượng giấc ngủ vừa tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Top 7 thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon tốt nhất

Sữa chua và sữa tươi

Sữa chua và sữa tươi là một trong các loại thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon hiệu quả. Có nhiều nghiên cứu khoa học kết luận rằng, khi cơ thể trẻ hấp thụ đầy đủ Canxi sẽ giúp ngủ ngon nhanh chóng.

Do đó, mỗi ngày trước lúc ngủ 1 giờ, quý ba mẹ nên cho trẻ uống 1 ly sữa ấm sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng mất ngủ ở trẻ.

Sữa chua và sữa tươi là một trong những thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon hiệu quả.

Sữa chua và sữa tươi là một trong những thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon hiệu quả.

Cháo

Cháo là thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa và cũng là một trong các thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon hiệu quả.

Độ đặc của cháo tùy thuộc vào tuổi, sự phát triển của răng và hệ tiêu hóa của trẻ. Có thể phối hợp nhiều loại thực phẩm giúp bé ngủ ngon chỉ trong một bát cháo.

Chuối

Chuối là nguồn thực phẩm cung cấp Kali và vitamin B6 tuyệt vời. Vitamin B6 chính là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản sinh melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Do đó, việc ăn chuối mỗi ngày không chỉ cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất cùng năng lượng mà còn bạn dễ ngủ hơn, ngăn ngừa chứng thiếu ngủ và tránh tình trạng mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Quả anh đào

Quả anh đào hay còn gọi là cherry, đây là thực phẩm giúp bé ngủ ngon tuyệt vời khác. Trong thành phần của quả anh đào giàu hàm lượng melatonin dồi dào, giúp ổn định thần kinh, mang lại cho bé giấc ngủ ngon và ít thức giấc vào ban đêm hơn.

Mặt khác, với màu sắc rực rỡ, những quả anh đào chín mọng cũng tạo cho bé cảm giác thích thú và kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Đậu gà thúc đẩy giấc ngủ

Nói chung, các loại đậu gà có chứa hàm lượng protein cao cũng như tryptophan và do đó là một chất thúc đẩy giấc ngủ tuyệt vời.

Tuy nhiên, ngoài hàm lượng protein cao, đậu gà còn chứa nhiều kali, chất xơ, sắt và vitamin C, K và B6.

Chính các thành phần này giúp cho đậu gà trở thành một lựa chọn phù hợp khi mẹ băn khoăn nên cho bé ăn gì vào bữa tối.

Đậu gà là món ăn bổ dưỡng và có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ cho trẻ.

Đậu gà là món ăn bổ dưỡng và có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ cho trẻ.

Các món từ cá

Cá là một trong những thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon tốt nhất. Đặc biệt kể đến là cá thu, cá hồi, cá ngừ và cá trích.

Trong thành phần của cá có chứa nhiều vitamin B6 (vitamin tham gia quá trình sản xuất serotonin và melatonin), nồng độ omega – 3 và DHA dồi dào giúp trẻ phát triển hệ thần kinh khỏe mạnh.

Từ đó, con yêu của bạn ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn vào ban đêm và tỉnh táo hơn vào ban ngày.

Cải bó xôi

Rau xanh là một phần không thể thiếu trong bữa ăn khoa học của trẻ. Đây là nguồn cung cấp chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết khác.

Mặt khác, rau xanh còn rất giàu tryptophan, có khả năng tổng hợp protein nói chung và kích thích sản xuất melatonin cho cơ thể nói riêng.

Một trong những loại rau xanh lá chứa đầy đủ những dưỡng chất trên đó chính là cải bó xôi.

Một số lưu ý hỗ trợ trẻ ngủ ngon hơn

  • Trước lúc ngủ, quý ba mẹ nên hạn chế cho bé sử dụng các loại thức ăn, đồ uống chứa nhiều đường, hoặc thức uống có chứa caffeine gây khó ngủ.
  • Hạn chế cho trẻ ăn thức ăn nhanh như: khoai tây chiên, hamburger, gà rán, gà chiên,…
  • Một số loại trái cây sấy khô mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ. Tuy nhiên, quý ba mẹ không nên cho trẻ ăn vào ban đêm nhé.
  • Ngoài ra, quý ba mẹ cũng có thể ngân nga các câu ru ngủ dân gian để trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn, đặc biệt thần chú trị trẻ khóc đêm đang được nhiều bậc phụ huynh áp dụng hiệu quả.
Áp dụng các phương pháp ru ngủ giúp trẻ dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Áp dụng các phương pháp ru ngủ giúp trẻ dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Trên là nội dung về 7 loại thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon tốt nhất, hi vọng qua đó, quý ba mẹ có thể cải thiện giấc ngủ cho trẻ hiệu quả mỗi ngày.

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm các chủ đề khác:

10 món ăn tăng chiều cho trẻ tốt nhất tại nhà

4 điều quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ