Các loại thực phẩm bổ sung canxi giúp bé có xương chắc khỏe

Ngày nay, có rất nhiều loại thực phẩm rất tốt cho bé giúp các bé bổ sung dinh dưỡng hiệu quả. Nhưng việc bổ sung canxi sẽ giúp cho bé có thể phát triển một cơ thể tốt mà chúng còn giúp cho các bé có những bộ xương chắc khỏe tránh những tai nạn về xương. Bài viết hôm nay chúng tôi giới thiệu cho các mẹ và các ông bố lựa chọn những loại thực phẩm này có rất nhiều canxi cho bé.

Các thực phẩm bổ sung canxi cho bé

Sau đây là những thực phẩm bổ sung canxi  cho trẻ cực kỳ hiệu quả mà các mẹ hay các bố nên tham khảo thêm để có những thông tin cần thiết cho bé.

1. Các thực phẩm từ sữa bổ sung canxi cho trẻ

– Đừng bao giờ bỏ qua sữa, các sản phẩm từ sữa và hoa quả nếu muốn con phát triển tối ưu nhất. Các thực phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua, sữa đậu nành…đều là những thực phẩm có tác dụng bổ sung canxi cho trẻ rất tốt.

– Theo nghiên cứu thì cứ một cốc sữa bò thì có chứa khoảng 300mg canxi và bằng với một cốc sữa chưa hoặc 1/9 cốc pho mát nguyên chất. Bởi vậy bạn nên tăng cường bổ sung các loại sữa cho trẻ để trẻ được bổ sung canxi một cách tốt nhất.

Cách bổ sung canxi cho bé với sữa

– Lưu ý: Khi lựa chọn sữa cho trẻ thì bạn nên chọn cho trẻ những loại sữa ít béo hoặc không béo. Tốt nhất bạn nên chọn cho trẻ những loại sữa nguyên chất và cho trẻ tự chọn những vị mà chúng ưa thích.

2. Nước cam giúp bổ sung canxi cho trẻ

– Cam thì là loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của trẻ. Hơn thế nữa trong mỗi quả cam nó còn chứa khoảng 50mg trong đó, giúp có thể bổ sung canxi rất tốt cho trẻ. Có thể nói, đây là loại quả bổ sung canxi tốt nhất cho trẻ trong tất cả các loại quả.

Cách bổ sung canxi tuyệt vời cho bé với nước cam

Bởi vậy bạn hãy giúp trẻ bổ sung cam vào thực đơn hằng ngày để trẻ có thể phát triển toàn diện nhất. Bạn có thể cho trẻ ăn cả cam nguyên quả hoặc vắt lấy nước cốt, làm bánh cam, sữa chua cam cho trẻ ăn thay đổi.

3. Xương cá hồi

Cá hồi là thực phẩm có tác dụng cung cấp canxi cho trẻ rất tốt nhất là món cá hồi mà được làm mềm xương. Theo ước tính với 1 khẩu phần ăn khoảng 85g cá hồi hầm cả xương thì lại có đến 180mg canxi và bằng 2/3 lượng canxi có trong một cốc sữa. Loại thực phẩm giàu canxi cho trẻ này nên được sử dụng thường xuyên.

cá hồi cách bổ sung canxi cho bé ít ai biết

Để trẻ có thể hấp thụ được toàn bộ canxi ở xương cá hồi, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn cá hồi và xương, sau đó dùng hỗn hợp này làm chả hoặc lọc qua rây để nấu nước nấu cháo, canh hầm cho trẻ. Món ăn lạ miệng sẽ giúp trẻ nhỏ thích thú và ăn ngon miệng hơn.

4. Khoai lang

Theo nghiên cứu thì trong một củ khoai lang thường có chứa khoảng 55mg canxi cung cấp cho cơ thể. Do đó, khoai lang được coi là thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc cung cấp canxi cho trẻ nhỏ.

Bổ sung canxi với khoai lang tự nhiên

Chính vì thế bạn có thể khuyến khích trẻ ăn khoai lang để có thể cung cấp các dưỡng chất cho trẻ một cách tốt nhất bạn nhé. Ngoài ra khi khuyến khích trẻ ăn khoai lang thì bạn nên chế biến thành các món ăn khác nhau từ khoai lang để tránh hiện tượng nhàm chán khi ăn mãi một kiểu.

Với những thông tin trên các mẹ và các bố có thể yên tâm với thực phẩm này sẽ giúp bé có những bộ xương khỏe mạnh. Ngoài ra các mẹ, bố nên tìm hiểu thêm những thức phẩm ăn bổ trợ trí não của bé để kết hợp ăn và uống giúp bé hấp thụ tốt nhất những dinh dưỡng.

nguồn: beyeu9.com