Bí quyết che phủ khéo léo mọi khuyết điểm thường gặp trên mặt

Sứ mệnh của việc trang điểm là đem đến cho bạn một khuôn mặt hoàn hảo hơn. Vậy bạn đã biết cách che phủ hiệu quả tất tần tật các khuyết điểm trên da, từ mụn trứng cá đến mụn đầu đen, quầng thâm mắt, v.v… chưa?
 
1. Mụn trứng cá
 
Điều quan trọng bạn phải ghi nhớ khi trang điểm với da có mụn, đặc biệt là những nốt mụn to, sưng đau đó là tuyệt đối không cố nặn chúng nếu không muốn bị nhiễm trùng và gây khó khăn hơn cho việc che phủ. Trước hết, hãy thoa chút lotion có tác dụng làm se khít da lên toàn bộ mặt, tập trung vào vùng da có mụn rồi đánh nền như bình thường.
 
Để che mụn được hiệu quả nhất, nhất là với những đốm mụn sưng đỏ, bạn sẽ cần đến hai loại sản phẩm che khuyết điểm (concealer) dạng kem: một loại màu xanh (để trung hòa sắc đỏ) và một loại tiệp với màu da của bạn. Thao tác sử dụng concealer đúng là dùng cọ đầu nhỏ chấm kem lên từng đốm mụn sau đó dùng đầu ngón tay sạch vỗ nhẹ lên đó để kem hòa đều vào da. Sau đó, bạn nhất thiết nên phủ phấn nhẹ nhàng lên trên để cố định lớp concealer.
 
Với những nốt mụn to, sưng nhiều, việc che phủ có thể khó khăn hơn bình thường. Khi đó, trước bước dùng concealer, hãy phủ nhẹ chút phấn lên nốt mụn để tạo bề mặt khô ráo và “ăn” concealer hơn.
 
2. Mụn đầu đen
3-fc908
 
Để có thể che phủ hiệu quả được mụn đầu đen không khó nhưng bạn cần biết cách. Trước tiên, hãy thoa lotion làm se khít da tập trung vào khu vực có nhiều mụn đầu đen (mũi, cằm) rồi tán kem nền như bình thường. Loại concealer bạn cần để đối phó với mụn đầu đen chính là concealer dạng kem có tone vàng. Để che phủ được hoàn toàn mụn đầu đen nhưng vẫn không đánh mất sự tự nhiên của da, bạn hãy tán concealer bằng bông mút ẩm với thao tác chấm – ấn nhẹ lên khu vực có mụn đầu đen.
 
3. Vết nám
 
Không chỉ phụ nữ ngoài 30 tuổi mà ngay cả những cô nàng ở độ tuổi teen hay ngưỡng tuổi 20 cũng đều có thể bị nám da – hiện tượng hình thành những đốm sậm màu trên da. Với các vết nám, trước khi tiến hành che khuyết điểm, bạn nên massage da nhẹ nhàng với dầu dưỡng có tác dụng làm sáng da. Việc này không chỉ giúp da mềm mại hơn mà còn giúp cải thiện những đốm sậm màu trên da. Sau đó, tùy thuộc vào mức độ đậm nhạt của vết nám, bạn có thể sẽ phải dùng 2 loại concealer: đầu tiên là concealer màu cam và sau đó là concealer tiệp với màu da. 
 
4. Quầng thâm mắt
 
Bạn cảm thấy quầng thâm dưới mắt mình trông không khác nào đốm đen ở mắt gấu trúc và đã thử qua rất nhiều loại concealer nhưng không ăn thua? Rất có thể nguyên nhân là bởi bạn chưa biết cách che phủ triệt để. Với loại quầng thâm “hạng nặng” như thế này, bạn sẽ cần đến kem hiệu chỉnh sắc da (corrector) cho vùng mắt. Loại corrector này thường có tone cam hoặc đào giúp trung hòa sắc tím/xanh ở quầng thâm.
 
Sau khi đã dùng corrector, bạn hãy tán đè lên đó một lớp concealer dạng kem khác có màu tiệp với màu da của bạn. Trong trường hợp bạn muốn highlight cho vùng da dưới mắt thì bạn có thể dùng concealer có màu sáng hơn màu da thật của mình một tone. Sau đó, đừng quên phủ phấn nhẹ nhàng để cố định lớp concealer.
 
5. Lỗ chân lông to
 
Để giấu nhẹm được lỗ chân lông to, thứ bạn cần không phải là concealer mà là kem lót (primer). Các loại kem lót với thành phần chính là silicone đều có tác dụng “làm đầy” lỗ chân lông to trên da, khiến da trở nên trơn láng, căng mịn và giúp ta tán kem nền lên da được trơn tru, mịn mượt hơn.
 
6. Nếp nhăn
 
Việc nếp nhăn xuất hiện trên da vốn không phải là vấn đề phổ biến ở lứa tuổi 18, 20 nhưng không ít cô nàng thường nhận thấy những nếp nhăn mờ xuất hiện ở hai bên khóe miệng, đặc biệt là khi cười. Để làm mờ những vết nhăn đáng ghét này, bạn có thể tin tưởng vào kem lót. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng đến việc dưỡng ẩm cho da bởi da càng khô càng dễ xuất hiện những nếp nhăn không mong muốn, đặc biệt là khi bạn trang điểm.