Mẹo sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả

Thoa kem che khuyết điểm là một trong những bước quan trọng không thể thiếu khi trang điểm. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng kem che khuyết điểm đúng cách. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn có bước trang điểm hoàn hảo với kem che khuyết điểm.

1. Che giấu những vết thâm mờ quanh mắt

Để che những quầng thâm quanh mắt và vết thâm trên khuôn mặt, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm sáng màu hoặc độ tương phản cao thay vì dạng kem đậm đặc.

  kem che khuyet diem

Bạn cũng có thể dùng kem che khuyết điểm cho vùng cánh mũi hoặc bất cứ khu vực bóng mờ nào trên khuôn mặt.

Khi thoa kem che khuyết điểm, bạn nhìn thẳng vào gương và thoa trực tiếp lên những quầng thâm dưới mắt và tán đều; không thoa lên những khu vực không bị thâm trên khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng kem che khuyết điểm màu nhạt dưới mắt, bởi chúng sẽ khiến đôi mắt trông nhợt nhạt và như bị thâm quầng.

Khi dùng kem che khuyết điểm lên khu vực quanh mắt có nếp nhăn, bạn có thể thoa trước một lớp kem lót, sau đó mới đến kem che khuyết điểm. Kem lót giúp việc trang điểm dễ dàng hơn và ngăn ngừa kem che khuyết điểm bị “ăn vào” nếp nhăn.

2. Chỉnh sửa và trung hòa màu xanh, đỏ, tím trên da

Nếu bạn có những đường gân xanh hoặc tím dưới mắt và trên khuôn mặt, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm có tông màu hồng đào nhằm che giấu vẻ xanh xao và làm tươi sáng gương mặt.

Còn nếu gương mặt có những nốt mụn tấy đỏ, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm màu xanh nhạt. Màu xanh giúp trung hòa các điểm đỏ và “ngụy trang” khuôn mặt.

3. Tạo cảm giác đôi môi dày hơn

Kem che khuyết điểm cũng có thể khiến đôi môi mỏng trở nên dày hơn. Bước đầu tiên, bạn thoa một lớp dày kem che khuyết điểm lên toàn bộ đôi môi để che đi đường viền môi. Sau đó, dùng chì kẻ môi vẽ lại đường viền môi theo ý muốn.

Lưu ý nên chọn chì kẻ môi có màu trùng với màu môi tự nhiên và kẻ một đường mảnh lên trên đường viền môi chính. Tiếp theo, thoa son môi theo đường viền môi bạn đã kẻ. Bằng cách này sẽ tạo “ảo giác” đôi môi dày hơn mà không cần qua phẫu thuật thẩm mỹ.

co tan nho

4. Cách tán đều kem che khuyết điểm

Nếu muốn bao phủ kem che khuyết điểm một cách hiệu quả, bạn nên dùng cọ sợi tơ tổng hợp tán đều kem thay vì dùng ngón tay. Cọ tán kem che khuyết điểm có nhiều hình dạng và kích thước. Nếu bạn muốn có độ chính xác hoàn hảo thì có thể sử dụng loại cọ nhỏ để chấm từng điểm nhỏ và “ngụy trang” tất cả những vết thâm li ti trên khuôn mặt. Đừng nên dùng quá tay kem che khuyết điểm, chỉ nên thoa kem trên những vùng cần che khiếm khuyết.

5. Sự kết hợp hoàn hảo

Khi che những vết thâm đen, nám, mụn và sẹo mụn, bạn nên dùng kem che khuyết điểm dạng đậm đặc và phù hợp với màu da. Nếu sử dụng loại kem có màu quá sáng hoặc quá tối sẽ gây phản tác dụng, làm nổi bật lên những khiếm khuyết. Ghé thăm cửa hàng bán mỹ phẩm với gương mặt mộc sẽ giúp bạn tìm thấy tông màu chính xác. Để chắc chắn, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn chọn loại kem che khuyết điểm có tông màu phù hợp với khuôn mặt dưới ánh sáng ban ngày.

6. Sử dụng kem che khuyết điểm đúng cách

Nếu dùng phấn nền dạng lỏng, bạn nên thoa kem che khuyết điểm sau bước phấn nền để không làm phai lớp kem che khuyết điểm và sau đó chỉnh sửa lại lớp phấn với một ít bột sáng. Nếu dùng phấn nền dạng bột, bạn nên thoa kem che khuyết điểm trước, bởi vì phấn nền sẽ giúp lớp kem ở đúng vị trí.