Các dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu ở nam giới. Theo các nhà khoa học, trung bình mật độ tinh trùng của các quý ông không đạt mức 20 triệu con/1ml tinh dịch trở lên thì được xem là thấp, ít tinh trùng. Chưa kể, chất lượng tinh trùng còn được tính đến như cách di chuyển tinh trùng nhanh- chậm, có bị biến dạng hay không,… Để giúp bạn có thể nhận biết chính xác chất lượng tinh trùng đang ở mức nào, mời bạn tham khảo ngay Các dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới để có thể kịp thời chữa trị.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới

Dựa vào số lượng tinh dịch để nhận biết tinh trùng yếu

– Tinh dịch vón cục: tinh dịch khi xuất ra mà bị vón cục đó là biểu hiện tinh trùng suy yếu và chết đi, khi xâm nhập vào âm đạo và tử cung rất khó gặp trứng. Nếu nam giới có tâm lý lo lắng, sợ hãi là nguyên nhân ảnh hưởng tới tâm lý dẫn đến vô sinh- hiếm muộn.

– Tinh dịch đông đặc: Khi xuất tinh binh, tinh dịch mà ở dạng đặc quánh sau đó không tự hóa lỏng sẽ khiến cho rất khó khăn khi bơi vào tử cung để thụ thai, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

– Tinh trùng loãng: Hiện tượng xuất tinh loãng như nước vo gạo, đó có thể là do tinh trùng quá ít hoặc không có tinh trùng trong tinh dịch. Đây là dấu hiệu chứng tỏ khả năng sinh sản ở nam giới đang bị suy giảm, cần sớm điều trị sớm tránh bị vô sinh.

>>> Xem thêm: Cách trị bệnh yếu sinh lý bằng gừng tươi

Dựa vào màu sắc tinh dịch để nhận biết tinh trùng yếu

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu qua màu sắc tinh dịch, bình thường tinh dịch có màu trắng hoặc hơi ngả vàng. Khi quan sát màu sắc mà thấy tinh trùng có màu trắng sữa, hồng, hơi đỏ hoặc vàng xanh chứng tỏ chất lượng tinh trùng đang bị giảm sút. Đặc biệt, đây còn là dấu hiệu cảnh báo cơ quan sinh dục đang bị viêm nhiễm hoặc có khối u nào đó cần được điều trị sớm.

Hiện tượng tinh trùng vón cục hay đông đặc có thể khẳng định là do tinh trùng yếu. Chính vì vậy, khi thấy có triệu chứng nghi ngờ tinh dịch vón cục hay đông đặc nam giới cần đi khám nam khoa ngay để được bác sĩ khám và có hướng điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

>>> Xem thêm: Các dấu hiệu rối loạn cương dương ở nam giới