Các loại thuốc điều trị mãn kinh hiện nay

Mãn kinh là những giai đoạn sinh lý bình thường mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua dù sớm hay muộn. Thực chất đó không phải là bệnh và không cần thiết phải thực hiện hay dùng thuốc điều trị, tuy nhiên các triệu chứng dấu hiệu của mãn kinh thường gây ra nhiều tác động và ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ. Sau đây mời bạn tham khảo các loại thuốc điều trị mãn kinh hiện nay qua bài viết dưới đây.

Hormon thay thế tổng hợp

Hormon thay thế tổng hợp (gọi tắt là HRT) là một trong những biện pháp dùng điều trị mãn kinh điển hình và hiệu quả nhất để làm giảm các triệu chứng mãn kinh, như cơn bốc hỏa, khô âm đạo và khó chịu khi giao hợp. Cả hai loại hormon tổng hợp thay thế là estrogen đơn thuần hay estrogen phối hợp với progestin đều có tác dụng đáng kểu đến việc giảm sự mất xương và phòng ngừa loãng xương.

HRT được điều chế ở nhiều dạng từ viên thuốc uống, miếng dán, kem thoa hoặc vòng đặt âm đạo tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người. Bác sĩ sẽ dựa vào lịch sử y tế cá nhân và gia đình, bác sĩ có thể khuyên dùng HRT loại nào là tốt nhất để làm giảm các triệu chứng.

Thuốc chống trầm cảm liều thấp – ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs):

Nhóm thuốc chống trầm cảm có liên quan đến việc  ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs), chính vì vậy nó được dùng để làm giảm triệu chứng nóng ran hay còn gọi là bốc hỏa thời kỳ mãn kinh. SSRIs có thể hữu ích, bao gồm fluoxetine (Prozac, Sarafem), paroxetin (Paxil, những người khác), citalopram (Celexa) và sertraline (Zoloft)…

Tuy nhiên việc sử dụng nhóm thuốc này cũng gây ra các tác dụng phụ bao gồm: đau đầu, ngủ gà gật, run, chóng mặt, buồn nôn, giảm khoái cảm v.v…

Gabapentin (Neurontin)

Thuốc này được chấp thuận để điều trị động kinh, nhưng nó cũng đã được chứng minh là làm giảm đáng kể nóng ran.

Clonidin (Catapres)

Clonidin, viên hoặc miếng vá thường được sử dụng để điều trị huyết áp cao, đáng kể có thể làm giảm tần suất nóng ran, nhưng tác dụng phụ khó chịu là phổ biến.

Thuốc điều hòa chọn lọc thụ thể Estrogen (SERMs)

SERMs là một nhóm thuốc bao gồm Raloxifene (Evista). Raloxifene bắt chước tác động có lợi của estrogen trên mật độ xương ở phụ nữ sau mãn kinh, mà không có một số rủi ro liên quan với estrogen. Tuy nhiên, chúng lại có xu hướng gây ra cơn bốc hỏa, tăng nguy cơ tạo huyết khối và sỏi mật.

Thông tin đến bạnTảo xoắn hỗ trợ với các triệu chứng mãn kinh sớm: sử dụng 1,6 gam tảo xoắn hàng ngày trong 8 tuần làm giảm lo âu và trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh.

Xem thông tin chi tiết về tảo xoắn mời bạn bấm tại đây: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

Hoặc bạn đến địa chỉ của Hệ thống Nhà Thuốc Việt.

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ).

+ Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, Phường 14, Q.4, TP. HCM.

Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 3956 1247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng.