Cách chọn kem chống nắng cho da nhờn không chứa dầu

Da bạn thuộc loại da nhờn vì thế bạn rất ngại dùng kem chống nắng vì khi bôi kem chống nắng da bạn trở nên nhờn hơn. Bạn đừng lo, hôm nay mình sẽ mách cách chọn kem chống nắng cho da nhờn không chứa dầu.

Bạn cũng nên nhớ đừng “tham lam” mà chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bít và làm da bạn đổ dầu nhiều hơn nữa đấy.

Tránh kem chống nắng có tác dụng làm mềm da

images (1)

Bỏ qua những loại kem chống nắng có thành phần chất làm mềm da như tinh dầu thực vật hay acid béo, loại kem này có thể mang đến sự mềm mại sáng bóng cho làn da nhưng không phù hợp với da bạn.

Không chọn kem có chỉ số chống nắng quá cao

Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bít và làm da bạn đổ dầu nhiều hơn nữa đấy. Chỉ số chống nắng thích bạn nên chọn là trong khoảng từ SPF 35 đến SPF 50.

Chọn kem chứa kẽm

Khi chọn kem chống nắng cho da mụn bạn cũng nên chọn loại kem chống nắng có chứa kẽm, oxit titan hay cồn biến tính sẽ giúp thấm hút dầu hiệu quả. Làn da bạn sẽ không trở nên bóng nhờn sau khi thoa kem.

Chỉ số SPF kem chống nắng cho da nhờn

su-dung-kem-chong-nang

SPF là 3 chữ cái viết tắt của từ tiếng Anh: Sun Protection Factor (yếu tố chống nắng). Các loại kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số SPF khác nhau. SPF càng cao thì càng có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời nhiều hơn.

Trên thị trường, các loại kem chống nắng đa dạng về chỉ số SPF từ 15, 20, 30, thậm chí đến 50. Các chuyên gia làm đẹp khẳng định, chỉ số SPF càng cao thì làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt và trong thời gian dài hơn. Chỉ số SPF lý tưởng, tối thiểu là 30. Bạn không nên chọn những loại kem chống nắng có đề chỉ số SPF nhỏ hơn 30, chúng chưa đủ để giúp làn da của bạn chống lại được ánh nắng chói chang mùa hè.

Ngoài sử dụng kem chống nắng, mùa hè bạn cần có cách chăm sóc da riêng biệt để làn da luôn tươi trẻ trong suốt mùa hè nhé.

Nguồn: 1hsang.com