Mẹo chống nắng cho da dầu hiệu quả không gây bóng nhờn

Da dầu cần một chế độ chăm sóc phù hợp nếu không dễ bị mụn và lỗ chân lông to. Hôm nay, mình xin hướng dẫn cho chị em mẹo chống nắng cho da dầu hiệu quả không gây bóng nhờn, cùng tìm hiểu nhé.

Chọn chỉ số kem chống nắng phù hợp cho da nhờn

Để làn da không bị bóng nhờn khi thoa kem và thấm hút dầu tối ưu, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại sản phẩm chống nắng dạng gel hoặc sữa lỏng chứa kẽm, oxit titan, oxybenzone nhiều nước, không chứa dầu (trên sản phẩm có ghi oil free). Chỉ số chống nắng SPF chỉ nên dao động trong khoảng 30 – 50 như vậy kem sẽ không lưu lại trên da lâu gây nên tình trạng bí, tạo điều kiện cho mụn hình thành.

Kem chống nắng là lớp bảo vệ làn da khỏi các tia UVA, UVB tuy nhiên không phải vì thế mà bạn lạm dụng. Điều đó sẽ khiến tổn thương làn da, gây kích ứng, lỗ chân lông giãn nở và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đồng thời thời điểm thoa kem chống nắng cũng rất quan trọng. Bạn nên thoa tốt nhất là 15-20’ trước khi ra đường để làn da có thể thẩm thấu kem và sẵn sàng ngăn chặn tác hại của tia UV.

Lựa chọn trình tự make – up đúng cách

Kem chống nắng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi chịu tác động bởi nắng nóng, ô nhiễm, việc tiếp xúc với các vật dụng, quần áo, mồ hôi, bã nhờn tiết ra, cũng khiến lớp kem bị trôi và giảm hiệu quả.

Nhiều bạn lựa chọn cách dặm lại kem khoảng sau 2 – 3 giờ nhưng việc làm này như con dao hai lưỡi. Khi lỗ chân lông đang giãn nở vì nhiệt độ cao, vi khuẩn bụi bẩn đã âm thầm len lỏi vào bên trong và nếu bạn đắp thêm một lớp kem khác lên thì bạn đã tiếp tay cho các tác nhân gây hại này có điều kiện ở sâu trong làn da.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học, bạn biết chưa?

Một số lưu ý khi chống nắng cho da dầu

Muốn làn da đẹp và khỏe mạnh, bạn hãy giữ cho làn da sạch sẽ.  Công đoạn vô cùng quan trọng trước và sau khi sử dụng kem chống nắng là rửa mặt sạch sẽ để tránh bít tắc lỗ chân lông. Nhiều bạn có thói quen dùng tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, việc tẩy trang chỉ sử dụng khi bạn trang điểm. Nếu tẩy trang quá kĩ sẽ khiến làn da dầu mất đi lớp dầu tự nhiên, từ đó da sẽ yếu ớt, dễ viêm nhiễm, tổn thương. Tất cả các loại kem chống nắng trên thị trường không thể bảo vệ làn da của bạn 100% trước tác hại của tia UV, chính vì vậy, bên cạnh việc thoa kem, bạn nên che chắn cẩn thận và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10h – 16h mỗi ngày (thời gian tia cực tím hoạt động mạnh nhất).

Trên đây là mẹo chống nắng cho da dầu hiệu quả không gây bóng nhờn. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: