Nên chọn kem chống nắng La Roche Posay nào cho da bạn?

Kem chống nắng La Roche Posay đang là sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường. Vậy nên chọn kem chống nắng La Roche Posay nào cho da bạn?

1. Kem chống nắng La Roche Posay có tốt không?

Về ý kiến cá nhận, với mình đây là loại kem chống nắng có thể nói là xuất sắc, đáp ứng được mọi kỳ vọng của mình về kem chống nắng:

a. Không gây kích ứng da: Da mình đặc biệt dễ mẩn ngứa với kem chống nắng, La Roche Posay Anthelios là kem chống nắng đầu tiên khiến mình cảm thấy dễ chịu hoàn toàn. Và suốt 2 năm trời, đã dùng hết tầm 5-6 tuýp và mới mua thêm tuýp nữa.

b. Không nhờn rít, không tạo vệt: Bạn có ghét cái cảm giác vệt vệt trắng khi bôi kem chống nắng, và sau đó là cảm giác bức bối khó chịu không? Khi mình dùng kem chống nắng La Roche Posay, mình hoàn toàn không gặp bất kỳ vấn đề nào kể trên.

c. Thực sự hiệu quả: Khi mình dùng kem chống nắng La Roche Posay, vùng da mặt mình không còn bị bỏng rát mỗi khi ra nắng. Và khi đi soi da, các nhân viên tư vấn trong các cửa hàng đều nói tuổi của da mình là 19 tuổi, so với tuổi thật là 25 thì đúng là ảo diệu phải không nào?

Về ý kiến khách quan, nếu bạn Google Best Suncreen và đọc các bảng xếp hạng trên những trang web uy tín như Total Beauty hay Allure sẽ nhìn thấy kem chống nắng La Roche Posay xuất hiện, và đặc biệt là chễm chệ ngồi hạng nhất. Mình không dám khẳng định kem chống nắng của La roche posay tốt nhất quả đất, vô đối không gì sánh được, nhưng mình nghĩ đây là dòng kem chống nắng an toàn, hiệu quả, ít gây kích ứng và đa dạng lựa chọn.

2. Nên chọn kem chống nắng nào của La Roche Posay?

Câu trả lời nằm ở loại da, vị trí sử dụng và mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn bước vào trang web chính thức của La Roche Posay, chắc chắn bạn sẽ xây xẩm vì hằng hà sa số loại kem chống nắng La Roche Posay mà không biết loại nào phù hợp với mình.

3. Các loại kem chống nắng của La Roche Posay:

Tính từ bài viết đầu tiên của mình về kem chống nắng La Roche Posay Melt-in Cream, các dòng sản phẩm đã thay đổi nhanh một cách chóng mặt. Mình sẽ chia sẻ các hiểu biết của mình về các loại chống nắng của dòng Anthelios của La Roche Posay:

a. Theo mức độ bảo vệ:

La Roche Posay chia Anthelios thành 3 nhóm có mức độ bảo vệ khác nhau:

1. Mức độ bảo vệ rất cao: SPF 50 hoặc 50+. Vì sao lại là 50+ thì mình đã từng giải thích ở bài Một vài điều về Kem chống nắng. Tất cả các sản phẩm chống nắng có SPF 50+ đều có chữ XL.

2. Mức độ bảo vệ cao: SPF 30

b. Chia theo bộ phận cơ thể:

1. Dùng cho mặt

2. Dùng cho cả mặt và cơ thể

3. Dùng cho cơ thể

4. Dùng cho các vùng da nhạy cảm.

c. Chia theo kết cấu kem chống nắng La Roche Posay:

1. Dạng kem – Cream: phù hợp với da khô

2. Dạng gel – Gel Cream: phù hợp với da dầu

3. Dạng lỏng – Fluid: phù hợp với da dầu

4. Dạng dầu – Oil: phù hợp với da khô

5. Dạng thỏi – Stick: dùng cho môi và các vùng da nhạy cảm

6. Dạng nén – Compact Cream: dùng để trang điểm

7. Dạng xịt – Mist, Spray: phù hợp với mọi loại da

8. Dạng Lotion: thường dùng cho cơ thể

9. Dạng Blur: dạng kem mượt không tạo vệt

d. Chia theo nhãn kem chống nắng La Roche Posay: Việc chia theo nhãn tương đối giống với lại việc chia theo kết cấu, mỗi kết cấu này có một hiệu ứng khác nhau khi bôi lên da.

1. Comfort – Xanh dương: Da mềm mượt nhờ được dưỡng ẩm tốt

2. Ultra-light – Vàng: Siêu siêu nhẹ, không gây cảm giác bí da khi sử dụng.

3. Anti-shine – Xanh lá: Chống bóng dầu, mình là fan cuồng của loại này vì bôi lên da, gần như suốt 8h ko hề lên bóng dầu.

4. Unifying: Dạng này rất mới, gần như ở VN chưa thấy ai nhập về, một dạng chống nắng có phủ, giúp che bớt các khuyết điểm trên da. Do quá mới nên gần như mình không có kinh nghiệm cho dạng này.

Xem thêm: Chống nắng “chuẩn không cần chỉnh” cho 12 cung Hoàng Đạo