Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho bà bầu

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm rất cần thiết cho làn da của chị em phụ nữ, kể cả các chị em trong giai đoạn mang thai. Sau đây là hướng dẫn chọn kem chống nắng cho bà bầu.

Hầu hết các loại kem chống nắng hiện nay đều khá an toàn khi sử dụng. Có 2 loại kem chống nắng là sunblock và sunscreen. Sunblock là loại kem chống nắng vật lý, hoạt động như một “bức tường” ngăn tia UV tác động đến da. Sunblock không chứa các hóa chất mạnh nên là lựa chọn an toàn cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Trong khi đó, sunscreen, kem chống nắng hóa học, hoạt động như một màng lọc, hấp thu rất tốt tia UVB nhưng lại chỉ lọc được một phần của tia UVA. Tuy nhiên, trong sunscreen thường chứa nhiều thành phần gây kích ứng da, thậm chí có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những chất hóa học trong suncreen còn góp phần gây ung thư da… Khi lựa chọn suncreen, bạn nên tránh các thành phần như Oxybenzone, Paraben và Retinyl palmitate, vì chúng có thể gây ung thư da.

Ngoài ra, khi mua kem chống nắng, bạn cũng nên lưu ý đến thành phần SPF và PA của chúng nữa nhé. Chỉ số SPF cho biết thời gian ngăn ngừa tia UVB còn PA cho biết thời gian ngăn ngừa tia UVA. Nếu chỉ cần đi ra ngoài làm việc thông thường, bạn có thể sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và PA+ là đủ. Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao chỉ thích hợp với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời hoặc muốn đi bơi mà thôi.

huong-dan-su-dung-kem-chong-nang-cho-ba-bau

Xem thêm:

==>Dùng kem chống nắng khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

==> 4 điều bạn nên biết về kem chống nắng

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu và bảo vệ da một cách tối đa. Nếu có thể, đối với những vùng da nhạy cảm như mặt, cổ, mu bàn tay, nên sử dụng một loại kem chống nắng riêng biệt dành cho khu vực này.

Đừng tiết kiệm khi sử dụng kem chống nắng. Nếu bạn sử dụng quá ít, thời gian kem chống nắng bảo vệ da bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Cũng không nên dùng hoài một hộp kem chống nắng từ năm này qua năm kia. Kem chống nắng chỉ có tác dụng tốt nhất từ 6 tháng đến 1 năm kể từ ngày mở nắp.

Không nên quá ỷ lại vào kem chống nắng. Dù đã sử dụng kem chống nắng, bạn vẫn nên mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành và tránh khoảng thời gian nắng gay gắt nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách chọn kem chống nắng cho bà bầu. Bà bầu không còn phải lo lắng khi có ý định sử dụng kem chống nắng nữa nhé. 

Xem thêm:

==>  Cách chọn và sử dụng kem chống nắng tốt nhất cho da

==> Bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách?

Chúc bạn thành công!

Nguồn: mevidai.vn