Dùng kem chống nắng khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Kem chống nắng rất quan trọng đối với làn da, giúp chống nắng và ngăn ngừa các bệnh ngoài da khi tiếp xúc với ánh nắng. Nhưng sử dụng kem chống nắng trong quá trình mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không? 

Câu hỏi:

Xin chào! Em mang thai lần đầu nên còn thiếu kinh nghiệm và rất nhiều lo lắng cho em bé. Từ ngày biết có bầu, em bỏ trang điểm nhưng riêng kem chống nắng thì rất đắn đo, nhất là khi năm nay trời quá nắng, em lại vẫn hay phải ra ngoài trời. Xin hỏi kem chống nắng có hại cho thai nhi không?

cach-chon-kem-chong-nang-cho-ba-bau

Trả lời:

Chào bạn! Lo lắng của bạn là lo lắng chung của rất nhiều phụ nữ. Mình xin trả lời bạn như sau:

Kem chống nắng cũng như các mỹ phẩm nói chung thường có chứa hóa chất, phụ gia ít nhiều đều ảnh hưởng tới sức khỏe nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách. Tuy nhiên với việc sử dụng các sản phẩm đảm bảo an toàn thì không gây mức độ nguy hiểm nghiêm trọng. Nên bạn không cần quá lo lắng.

Riêng về kem chống nắng, chúng tôi khuyên bạn vẫn nên dùng, miễn là chọn đúng loại. Bởi phụ nữ thời kỳ mang thai rất nhạy cảm với ánh nắng. Do sự thay đổi hormone nên da bà bầu hay nám. Nếu không dùng kem chống nắng thì tình trạng nám càng gia tăng.

Còn việc dùng kem chống nắng an toàn cho bà bầu, chúng tôi khuyên bạn như sau:

– Kem chống nắng có hai dạng theo hai cơ chế khác nhau: Một dạng chống nắng vật lý (sun block), một dạng là kem chống nắng hóa học (sun screen). Loại chống nắng vật lý có thành phần chính là Zinc oxide và Titanium dioxide. Loại chống nắng hóa học có hóa chất như oxybenzone, sulispbenzone, avobenzone… Kem chống nắng vật lý ít ảnh hưởng đến em bé hơn vì hóa chất không thấm qua da. Bà bầu nên chọn loại kem chống nắng vật lý để an toàn hơn.

cach-chon-kem-chong-nang-cho-ba-bau1

– Kem chống nắng có ít oxybenzone thì an toàn hơn vì hóa chất này là hóa chất gây nguy hiểm nhất trong kem chống nắng.

– Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và bôi lại sau 2 giờ.

– Trước khi dùng loại kem chống nắng gì thì nên thử trên một vùng da nhỏ xem có dị ứng không.

– Giữa dạng xịt và dạng bôi thì nên chọn dạng bôi vì dạng xịt có thể làm phân tán các thành phần hóa học vào mũi, miệng dễ hơn.

– Bà bầu chỉ bôi kem chống nắng khi thật cần thiết, tránh lạm dụng

Bà bầu tuy đã dùng kem chống nắng nhưng khi ra ngoài trời vẫn nên chú trọng mang theo nón rộng vành, áo chùm ngoài để tránh tăng thân nhiệt đột ngột, sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.

Trên đây giải đáp cho câu hỏi “Dùng kem chống nắng khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?”. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu chưa biết cách chọn và sử dụng kem chống nắng thì bạn có thể tham khảo tại: http://chuthapdo.org.vn/phuong-phap-chon-kem-chong-nang-ngan-ngua-nam-da-tot-nhat-724.html

Xem thêm:

==>  2 cách chống nắng đơn giản không nên bỏ qua

==> Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho bà bầu

==> 4 điều bạn nên biết về kem chống nắng

Nguồn: mamasuanon.com.vn