Cách làm chân giò hầm củ sen món ngon tốt cho bà bầu

Có rất nhiều loại món ăn ngon tốt cho các bà bầu, trong đó các món ăn được chế biến từ chân giò giúp cho các bà bầu có nhiều sữa hơn dành cho con mình. Sau đây NiemDamMe sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chân giò hầm củ sen món ăn ngon không chỉ tốt cho bà bầu ngoài ra còn có rác dụng thanh lọc chất độc rât tốt cho sức khỏe con người.

Nguyên liệu làm món chân giò hầm củ sen :

  • Củ sen: 300 g
  • Giò heo: 400g
  • Mắm, muối, gia vị, hạt nêm, hành, tiêu

cach-lam-chan-gio-ham-cu-sen Cách làm chân giò hầm củ sen :

Bước 1 : – Củ sen bào sạch vỏ, cắt miếng dày khoảng 7mm -8 mm đừng nên cắt mỏng quá lúc hầm củ sen sẽ bị gãy làm cho món ăn không được đẹp, ngâm củ sen vào nước muối loãng.

Bước 2 : Giò heo cạo sạch hết lông, trụng qua nước sôi để cho ra hết các bọt bẩn, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh, chặt miếng vừa ăn.

Bước 3 :Xếp giò heo, củ sen vào nồi áp suất  với 1 lít nước, ½ muỗng café  muối, 1 muỗng café đường. Đậy kín, đặt lên bếp đun sôi với lửa lớn, sau đó hạ lửa thật nhỏ để hầm khoảng 12 -15 phút, sau đó tắt bếp. Đợi nồi hết nghe tiếng sôi thì mở nắp, nêm  lại gia vị cho hợp khẩu vị gia đình bạn với. Vớt bỏ bớt mỡ trước khi dùng vì giò heo thường có nhiều mỡ ( lớp mỡ sẽ làm ta nhanh chán món ăn )

chan-gio-ham-cu-sen1(1)
– Mách nhỏ nếu nhà bạn không có nồi áp suất thì cho giò heo và củ sen vào nồi thường bắc lên bếp ga hoặc bếp than nấu lửa riu riu cho mềm, nhớ mở nắp nồi và vớt bọt cho nước canh trong nhìn món canh ngon hơn. Múc canh ra tô, thêm hành, rắc tiêu, thưởng thức với cơm và nước mắm ớt rất ngon.

Món chân giò hầm cu sen ngồi có tác dụng cho các bà bầu gia thì còn là món ăn ngon thanh mát, với nhưng nguyên liệu dễ tìm rất thích hợp cho nhưng ngày hè. Bạn hãy thêm món ăn ngon đầy chất dinh dương này vào thưc đơn nhưng món ăn ngày hè của gia đình mình nhé.

Chúc bạn ngon miệng!