Cách làm trắng da tại nhà sau chuyến du lịch biển

Sau chuyến du lịch biển, làn da của bạn bị cháy nắng và trở nên đen sạm. Bạn đang lo lắng không biết dưỡng trắng lại làn da như thế nào. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm trắng da tại nhà sau chuyến du lịch biển nhé.

Làm trắng da tại nhà bằng cách… tắm!

Cho thêm vào nước ấm để tắm 1 cup muối tắm Epsom và 1 cup baking soda sẽ giúp loại bỏ những độc tố trên da. Bạn cũng có thể ngâm mình ít nhất 20 phút trong nước ấm có pha 10 giọt tinh dầu gừng. Sau khi tắm, quấn cơ thể trong 1 tấm chăn và dùng khăn để quấn đầu, giúp mồ hôi toát ra nhiều hơn, góp phần hỗ trợ việc thải độc tố cho da.

Tẩy tế bào chết

 

Rửa mặt bằng cọ khô cùng sữa rửa mặt có công dụng tẩy tế bào chết để đạt được hiệu quả cao hơn. Bạn có thể rửa sạch những tế bào da khô và chết, đồng thời thúc đẩy lưu thông máu, làm da mặt sang và mịn hơn. Một công thức tẩy tế bào chết toàn thân đơn giản trong những cách làm trắng da tại nhà là trộn đều dầu dừa cùng muối biển/muối hột và xoa nhẹ hỗn hợp lên da theo chiều xoay tròn. Đối với da nhạy cảm, hãy dùng đường thay cho muối.

Dưỡng ẩm

Một trong những ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và chất cồn trong rượu bia đó là da bạn sẽ bị mất nước; do đó, cách làm trắng da tại nhà hiệu quả nhất là hãy bổ sung kem dưỡng ẩm vào quá trình chăm sóc da hàng ngày.

Bù nước

Hãy uống lượng nước (tính theo ounce) bằng một nửa cân nặng của bạn để tránh gặp phải những vấn đề liên quan đến việc mất nước. Ví dụ như bạn nặng 120 pounds, hãy uống 60 ounce nước mỗi ngày. Bạn cũng nên vắt nước cốt của 1 trái chanh tươi vào 8 ounce nước để góp phần cuốn trôi những chất độc ra khỏi cơ thể.

Trên đây là cách làm trắng da sau chuyến du lịch biển mà mình đã áp dụng rất thành công. Chỉ cần những mẹo nhỏ này thôi, bạn đã có thể cấp cứu làn da cháy nắng của mình, lấy lại làn da tươi trẻ. 

Bài viết liên quan:
Chúc bạn thành công!