Cách trị mụn thâm bằng các phương pháp dân gian hiệu quả

Những vết thâm mụn làm ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn. Những cách trị mụn thâm đối với giới trẻ là một điều vô cùng quan trọng. Chính vì thế hôm nay chúng tôi chia sẻ cho bạn 2 cách trị mụn thâm mà dân gian thường hay áp dụng qua để đánh bay mụn thâm nhé!

1. Trị vết thâm mụn dân gian từ mướp

Bà bảo mình, sắp tới mùa mướp rồi, cứ chịu khó ăn canh mướp, vừa thanh nhiệt, giải độ, mát gan, tránh mụn nhọt lại còn làm mờ vết thâm mụn hiệu quả. Ngoài ra, còn có thể dùng mướp đắp ngoài da, kiểu “trong uống ngoài bôi” hiệu quả gấp đôi ấy. Nhưng bà bảo hiệu quả nhất là nhựa mướp hương, lấy trực tiếp từ dây mướp. Theo cách dân gian này hơi cầu kỳ một chút nhưng đảm bảo là không chỉ vết thâm mụn bay đi hết mà còn giúp ngừa nếp nhăn, chống lão hóa da hiệu quả.

hinh40

Trị vết thâm mụn dân gian từ mướp

Bạn lấy nhựa mướp bằng cách dùng kéo cắt ngang dây mướp đã có trái cách mặt đất khoảng 50cm, để phần dây mướp còn lại uốn cong, miệng cắt quay xuống đất, cắm vào một bình thủy tinh sạch, dùng keo dính dán kín miệng bình, chờ nhựa mướp hương chảy vào đầy bình thì đổi bình khác. Sau đó, lấy vải sợi nhỏ lọc nước mướp, cho nhựa mướp hương đã lọc vào chai, để vào tủ lạnh dùng dần. Khi sử dụng, bạn nên cho thêm vào vài giọt dầu thơm, một chút rượu; hàng ngày xoa nước mướp này lên mặt, da mặt sẽ mịn màng.

2. Cách trị mụn thâm theo dân gian bằng rau má, dấp cá

Với cách trị vết thâm mụn dân gian từ rau má và lá dấp cá, bạn chỉ cần rửa sạch rau má, rau dấp cá rồi giã nát hoặc xay nhuyễn lấy nước uống, có thể cho thêm ít đường cho dễ uống, phần bã thì đắp trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước mát. Nếu thấy cách này lích kích, chị em có thể làm nước dấp cá, cho vào chai xịt loại nhỏ, mang theo bên mình và sử dụng như toner, vừa trị thâm vừa trị mụn chìm khá hiệu quả. Cách làm như sau:

Cho 500 gr rau dấp cá (bỏ cành, chỉ lấy lá) ngâm vào nước muối rồi rửa sạch. Đem rau hong thật khô với quạt máy. Cho 200ml rượu trắng vào xay với rau dấp cá bằng máy xay sinh tố. Lọc sạch cặn rau chỉ lấy phần nước cốt. Cho 2 muỗng dầu olive vào lắc đều rồi cho tiếp 200ml rượu trắng còn lại vào. Bỏ chai toner vào ngăn mát tủ lạnh, 1 tuần sau có thể sử dụng được.

hinh41

Cách trị vết thâm do mụn theo dân gian bằng rau má, dấp cá

Hi vọng qua bài 2 cách trị mụn thâm theo cách dân gian mà nhiều người vẫn hay áp dụng sẽ hiệu quả đối với bạn. Nhưng bạn cần phải lưu ý nên áp dụng kiên trì và thường xuyên để điều trị. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây cho bạn nhé. Xem thêm các cách trị mụn khác tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-cach-tri-mun-tai-nha-sieu-hieu-qua-va-toan-6657.html

Mách bạn

>>> 3 cách trị mụn thâm siêu cấp tốc đón tết

>>> 7 cách trị thâm mụn đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: trivettham.net