Cách trị rụng tóc bằng lá ổi do dân gian truyền lại

Sử dụng lá ổi để trị rụng tóc không phải là phương pháp mới được khoa học công bố trong thời gian qua. Mà trong dân gian, người xưa vẫn hay dùng lá ổi để gội đầu ngăn ngừa chứng rụng tóc. Vì sao lá ổi lại có tác dụng này? Và cách trị rụng tóc bằng lá ổi như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề đó!

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi do dân gian truyền lại

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi do dân gian truyền lại

Tác dụng của lá ổi đối với tóc rụng

Lá ổi là phương thuốc tự nhiên tốt nhất trong nhiều trường hợp rụng tóc và tóc thưa, lộ da đầu. Lá ổi ngoài việc ngăn rụng tóc còn có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh vì nó có chứa nhiều Vitamin B, một tố chất quan trọng giúp sợi tóc khỏe mạnh.

Theo Top Healthy Life Advices, lá ổi được chứng minh có tác dụng tốt trong việc tăng lượng tiểu cầu cho bệnh nhân sốt xuất huyết và cũng là vị thuốc giúp ngăn ngừa chứng rụng tóc.

Các chuyên gia chia sẻ, dùng lá ổi hằng ngày có thể giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng rụng tóc hàng loạt với cả phái đẹp và các quý ông.

Tác dụng của lá ổi đối với tóc rụng

Tác dụng của lá ổi đối với tóc rụng

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100gr lá ổi, chú ý chọn những lá còn non, không bị sâu.
  • 1 nồi sạch.
  • 1 khăn mềm.

Cách làm:

  • Sau khi hái lá ổi về, bạn rửa sạch, để ráo nước.
  • Xếp lá vào nồi, đổ nước lã vào với lượng vừa đủ ngập lá ổi.
  • Đun sôi đến khi lá chuyển màu vàng thì tắt bếp, để nguội bớt.

Cách sử dụng lá ổi chữa rụng tóc đạt hiệu quả tối ưu

Bước 1: Gội đầu với nước ấm

Gội qua đầu với nước ấm để sạch bớt lượng bụi bẩn, dầu thừa trên da đầu, để vùng da này thực sự thông thoáng, dễ dàng hấp thu dưỡng chất có trong nước lá ổi. Bạn có thể kết hợp gội với dầu gội đầu chuyên dụng nếu da đầu quá bẩn.

Bước 2: Gội đầu lần 2 với nước lá ổi

Khi nồi nước đã nguội có thể sử dụng được cho da đầu thì bạn vớt hết lá ra ngoài, giữ lại nước và bắt đầu tiến hành gội. Trong khi gội chú ý kết hợp massage đầu từ 10-15 phút cho toàn bộ tóc và da đầu ngấm nước lá ổi.

Bước 3: Gội lại đầu lần 3 với nước ấm

Cuối cùng, tiếp tục dùng nước ấm để gội sạch đầu lần nữa. Sau đó, dùng khăn lâu khô tóc.

Cách sử dụng lá ổi chữa rụng tóc đạt hiệu quả tối ưu

Cách sử dụng lá ổi chữa rụng tóc đạt hiệu quả tối ưu

Với cách gội đầu này bạn nên sử dụng 2 lần/ tuần với tóc rụng ít. Trường hợp tóc rụng nhiều, bạn nên dùng thường xuyên, mỗi ngày 1 lần nhé! Ngoài ra bạn có thể phơi khô lá ổi sau đó pha nước uống như một loại trà cũng có tác dụng chống rụng tóc từ bên trong cơ thể.

Song song đó, nếu muốn muốn giảm thời gian chữa rụng tóc ở nam và nữ, các bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại thuốc ngăn rụng tóc đã được kiểm duyệt về chất lượng. Thuốc này là TPCN không có tác dụng như thuốc chữa bệnh, các bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ càng TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!

Theo Kiến Thức Tóc – thuocmoctoc.vn