Căn bệnh viêm đại tràng có thật sự nguy hiểm đến tính mạng hay không?

Hiện nay bệnh viêm đại tràng sẽ không phân biệt tuổi tác, chính vì vậy không chỉ có ở người lớn tuổi mới bị mà bên cạnh đó tuổi thành niên cũng sẽ mắc bệnh, nếu thật sự bạn là người bị bệnh nhưng không quan tâm sức khỏe của mình sẽ khiến bệnh kéo dài và gây ra các tình trạng nguy hiểm. Vậy nguy hiểm đến mức độ nào thì mời bạn cùng Medimart tìm hiểu xem nhé! Hãy dành ra vài phút để đọc bài viết dưới đây, đôi lúc nó sẽ tốt cho sức khỏe của bạn đấy. 

Bệnh đại tràng là gì? 

Bệnh sẽ có cảm giác đau tức vùng bụng dưới như có tảng đá đè lên, đại tiện bất thường

Bệnh sẽ có cảm giác đau tức vùng bụng dưới như có tảng đá đè lên, đại tiện bất thường

Bệnh viêm đại tràng là một trong những bệnh về tiêu hóa với nhiều biểu hiện phức tạp. Thông thường người bệnh sẽ có cảm giác đau tức vùng bụng dưới như có tảng đá đè lên, đại tiện bất thường, phân không thành khuôn, kèm theo đầy hơi, chướng bụng, sôi bụng.

Bệnh nhân viêm đại tràng thường đau bụng ở vùng bụng dưới rốn, thượng vị, hạ vị, mạn sườn, hạ sườn, hố chậu và nhiều vị trí khác nhau ở ổ bụng gây nhiều khó khăn cho người bệnh trong quá trình sinh hoạt và khi muốn làm việc gì đó. 

Mắc bệnh đại tràng có thực sự nguy hiểm tính mạng không?

Bệnh viêm đại tràng nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng

Bệnh viêm đại tràng nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng

Hiện nay có rất nhiều người không quan quan tâm đến tình trạng bệnh của mình, cũng như là không nhận thức được mức độ nguy hiểm đang gần đến và không thể lường trước được như là: hành dãn đại tràng cấp tính, thủng đại tràng, ung thư đại tràng gây nguy hiểm đến tính mạng

Bên cạnh đó viêm đại tràng gây ra đau đớn, gây khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt khiến bệnh nhân mệt mỏi, sút cân nghiêm trọng, các biến chứng của bệnh viêm đại tràng đều nghiêm trọng, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng: Xuất huyết ồ ạt, Thủng đại tràng, Giãn đại tràng cấp tính, Ung thư đại tràng,…

Chính vì vậy, ngay khi có những dấu hiệu về bệnh đại tràng, bệnh nhân nên đi khám bệnh hoặc là nên mua ngay hai loại thuốc được bác sĩ khuyên dùng đó là : Đại tràng nhất nhất, đại tràng tâm bình  để bệnh được khám và điều trị kịp thời. Nếu bệnh đại tràng để lâu sẽ gây ra các bệnh sau đây.

  • Viêm đại tràng cấp tính
  • Viêm đại tràng mãn tính
  • Viêm đại tràng co thắt
  • Viêm đại tràng sigma
  • Viêm đại tràng giả mạc
  • Viêm loét đại tràng
  • Viêm manh tràng (Bệnh Crohn)
  • Viêm trực tràng
  • Viêm hồi tràng
  • Viêm túi thừa đại tràng

Qua những thông tin Siêu Thị Y Tế vừa cũng cấp ở trên, huy vọng bạn sẽ tìm ra cách điều trị bệnh đại tràng hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách điều trị bệnh đại tràng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398883456 để được giải đáp.

Xem thêm:

BẠN CÓ BIẾT: Chế độ ăn dành cho người bệnh rối loạn tiêu hoá Đại tràng