Chọn trang phục khi đi đám cưới

Mặc gì khi dự đám cưới là một câu hỏi khó đối với nhiều chị em vì trang phục được chọn phải đáp ứng rất nhiều yếu tố như tính thanh lịch, nhã nhặn, lịch sự, đẹp và không kém phần gợi cảm.

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia thời trang để giúp bạn có thể trở thành vị khách mời duyên dáng, chừng mực nhưng vẫn có cá tính trong tiệc cưới.

•    Lưu tâm đến “yêu cầu trang phục”

mac-gi-khi-du-dam-cuoi

Một số đám cưới sang trọng thường có ghi kèm yêu cầu trang phục trong thiệp mời. Chẳng hạn như yêu cầu mặc veston hoặc cài nơ… để đám cưới có điểm nhấn và sự đồng đều. Do đó, tốt nhất là bạn nên tuân theo nó để làm vui lòng chủ nhân của bữa tiệc.

Ngoài ra, kể cả trong thiệp mời không có yêu cầu trang phục thì bạn cũng nên quan tâm đến địa điểm tổ chức tiệc mừng để chọn trang phục phù hợp nhất.

•    Chọn trang phục không bao giờ lỗi mốt

mac-gi-khi-du-dam-cuoi1-550x412

Những trang phục có kiểu dáng đơn giản, không phá cách, cổ điển và lịch thiệp như váy liền, dáng chữ A, có chiều dài ngang hoặc quá đầu gối một chút là sự lựa an toàn trong mọi tiệc cưới. Đặc biệt, với những trang phục chẳng bao giờ lỗi mốt thì sau nhiều năm, khi nhìn lại hình ảnh cũ, bạn vẫn thấy mình thật thời trang và không bị lạc điệu so với hiện tại.

•    Trang sức phù hợp

Đối với các tiệc cưới được tổ chức vào buổi tối thì bạn có thể dùng phụ kiện lấp lánh, bản to…Tuy nhiên, với những tiệc cưới được tổ chức vào ban ngày thì các món trang sức quá cầu kỳ, rườm rà sẽ phản tác dụng.

•    Hạn chế mặc áo đen

Đen và đỏ là hai màu sắc cần hạn chế khi mặc tới tiệc cưới. Màu đen tuy lịch sự và sang trọng,  nhưng nó có thể tạo vẻ buồn bã và u ám cho đám cưới.

•    Quy tắc phối cùng màu

Theo những quy tắc phối màu đi tiệc thông thường thì bạn nên phối túi và giày đồng màu. Với kiểu ton sur ton trông bạn sành điều và không kém phần quí phái.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phá cách chọn màu sắc mình yêu thích, hợp thời trang. Điều quan trọng là những màu sắc này hài hòa và tôn thêm vẻ đẹp của bạn.

•    Dùng ví cầm tay

Ví, túi xách luôn là phụ kiện cần thiết, không thể thiếu của phái đẹp. Ví cầm tay nhỏ xinh xắn giúp bạn trông tươi trẻ và năng động và loại có dây đeo sẽ tôn thêm nét thanh lịch cho chủ nhân.

•    Không làm lu mờ cô dâu

Một quy tắc cơ bản nữa đối với khách mời trong mọi tiệc cưới là bạn không nên ăn mặc nổi bật áp đảo cô dâu. Người phương Tây thường tuân thủ theo nguyên tắc này khá chặt chẽ. Các khách mời có thể mặc đầm dài nhưng hiếm khi người ta chọn kiểu dài chấm đất, dáng xòe lộng lẫy và nhất là váy dạ hội màu trắng.