Phương pháp làm giảm mỡ bụng tại nhà

Những ngấn mỡ bụng dày khiến bạn vô cùng khó chịu và tự ti khi diện những bộ cánh body. Sau đây, cùng tìm hiểu ngay phương pháp làm giảm mỡ bụng tại nhà nhé.

Uống nước chanh giảm mỡ bụng nhanh chóng

Chanh là một trong những loại quả từ thiên nhiên có tác dụng giảm cân tốt nhất nhờ có tính axit cao. Ngoài ra, hàm lượng vitamin trong chanh còn giúp giải độc gan, thận, phổi, kháng khuẩn cơ thể, tăng năng lượng, giải nhiệt và điều chỉnh sự cân bằng của hệ tiêu hóa…

 

Để giảm mỡ bụng, bạn hãy uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước lọc. Tuy nhiên, bạn không nên pha tỷ lệ giống như uống giải khát mã hãy pha thật loãng, không quá chua và không được cho đường. Cách pha như sau: Cứ ½ quả chanh sẽ được pha với 250ml nước ấm và cho thêm 1 chút muối trắng. Bạn hãy uống bất kỳ lúc nào nếu cảm thấy khát. Với cách làm đó, bạn vừa cung cấp được lượng nước cần thiết cho cơ thể, vừa hỗ trợ đắc lực trong việc giảm mỡ, làm đẹp da.

Chườm muối hột lên vùng mỡ bụng

Muối hột nếu dùng đúng cách sẽ có tác dụng đào thải, loại bỏ các độc tố và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy tái tạo làn da mới, làm mềm các tế bào chết khiến cho da trở nên mịn màng và săn chắc hơn.

Để giảm mỡ bụng, bạng hãy lấy muối hột rang nóng lên và cho vào trong một túi vải rồi chườm quanh vùng bụng cho đến khi muối trong túi vải hết nóng. Nếu không có túi vải thì bạn có thể dùng túi bông hoặc khăn bông để gói muối, miễn sao khi chườm bạn cảm thấy nóng vừa đủ, không bị rát hay khó chịu là được. Bạn hãy thực hiện trong vòng 5 – 10 phút mỗi ngày, sau một thời gian, lượng mỡ ở bụng sẽ giảm một cách nhanh chóng, hiệu quả rõ rệt.

Massage bấm huyệt giảm mỡ bụng

Một cách thông thường mà nhiều người thường xuyên áp dụng để giảm mỡ bụng ngay tại nhà chính là massage, bấm huyệt. Bạn hãy dùng 2 bàn tay và ấn một lực mạnh vào vùng bụng. Sau đó, di chuyển hai bàn tay nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, rồi tiếp tục xoa theo hình tròn chiều kim đồng hồ. Mỗi động tác thực hiện khoảng 20 – 25 lần. Nếu chăm chỉ massage mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm thêm 2 – 3 cm vòng 2 trong vòng 2 tuần.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Khi bạn muốn giảm cân, giảm mỡ ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể thì không thể không kể đến phương pháp tập thể dục thể thao. Đây chính là bí quyết làm đẹp vóc dáng và tăng cường sức khỏe mộ cách hữu hiệu. Bởi vì khi tập luyện, quá trình trao đổi chất sẽ tăng lên, lượng calo sẽ bị tiêu thụ giúp ngăn chặn lượng mỡ tích tụ.

Hiện nay,các chuyên gia đã đưa ra nhiều bài tập thể dục giảm mỡ bụng khác nhau như đạp xe, chạy bộ, đứng lên ngồi xuống, tập với bóng, gập người…. Ngoài ra, bạn có thể chọn một vài môn thể thao nhẹ để tham gia nâng cao hiệu quả nhé!

Áp dụng bài tập Yoga

Tập Yoga cũng là một cách làm giảm mỡ bụng được nhiều chị em ưa chuộng. Để phương pháp này mang đến hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện đúng phương pháp. Đầu tiên, bạn hãy ngồi thẳng lưng và cho 1 chân ra phía sau, chân còn lại co lại sao cho phần gót chân chạm vào dưới rốn. Tiếp theo, bạn ngửa người ra sau và dùng 2 tay cầm nhẹ ở bàn chân sau và hóp bụng vào. Bạn hãy cố gắng giữ nguyên tư thế, hít thở đều đặn trong vòng 5 phút. Sau đó, hãy đổi tư thế và làm lại động tác này với chân bên kia.

Trên đây là phương pháp làm giảm mỡ bụng tại nhà để có vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý phối hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tập thể thao đều đặn và ngủ đủ giấc. Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần để đẩy nhanh  quá trình giảm mỡ bụng nhé.

Xem thêm:

==> 4 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ nhanh nhất

Chúc các bạn thành công nhé!