Chuối luộc – bài thuốc trị mất ngủ hiệu quả

Chuối là một loại trái cây ngon, bổ, rẻ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể ra thì người ta còn sử dụng chuối như là một vị thuốc an thần để điều trị mất ngủ nữa. Vậy sự thật chuối điều trị mất ngủ là như thế nào? Để tìm được lời giải đáp cho thắc mắc này thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị mất ngủ bằng chuối

Điều trị mất ngủ bằng chuối

Cách trị bệnh mất ngủ chỉ bằng 1 trái chuối

Một giấc ngủ sâu, ngủ đủ sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tràn trề sinh lực, tinh thần vui vẻ thoải mái để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, đặc biệt là người lớn tuổi.

Bạn thường xuyên bị mất ngủ dù đã thử các cách như nghe nhạc nhẹ, thay bóng đèn ngủ, thay đệm, thay chăn thậm chí sử dụng cả thuốc ngủ… nhưng chỉ được một thời gian đâu lại vào đấy.

Đừng lo lắng, trong bài ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu phương pháp trị mất ngủ từ tự nhiên cực đơn giản, an t oàn mà lại hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng.

Hỗn hợp chuối với bột quế – hiệu quả, an toàn

Chuẩn bị:

– 1 quả chuối tiêu chín
– 700 ml nước
– ½ thìa cà phê bột quế

Cách làm:

Bước 1: Quả chuối rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu sau đó thái lát, vẫn để nguyên vỏ chuối nhé bởi vỏ chuối cũng có chứa nhiều kali và magie tốt cho hệ thần kinh và giúp thư giãn cơ bắp.

Bước 2: Cho phần chuối đã được thái lát ở trên vào nồi nước, đun sôi trong 10 phút

Bước 3: Chắt phần nước chuối vừa thu được vào ly nước, hòa ½ thìa cà phê bột quế, khuấy đều và uống.

Bước 4: Uống ly nước chuối này vào buổi tối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng, ngoài việc uống nước chuối, bạn hãy ăn hết quả chuối vừa luộc.

Tác dụng: theo đông y, chuối rất giàu dinh dưỡng, có công dụng bổ tỳ vị, lợi tiểu, nhuận tràng…. Còn quế có vị cay, tác động vào 2 kinh can thận, giúp thúc đẩy tiêu hóa, tuần hoàn máu, cân bằng lượng đường trong máu giúp kích thích tố cho phép bạn rơi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Quế còn là nguyên liệu có hương thơm dịu nhẹ giúp bạn thư giãn tinh thần. Hãy kiên trì áp dụng cách này mỗi ngày hoặc cách ngày để thấy được hiệu quả mang lại

Bài thuốc điều trị mất ngủ bằng chuối và bột quế

Bài thuốc điều trị mất ngủ bằng chuối và bột quế

Chú ý:

– Trong cuộc sống như hiện nay, thực phẩm có chứa chất bảo quản, hóa chất độc hại, vì vậy khi mua chuối cũng như bất cứ sản phẩm nào, mọi người cần chú ý nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo sức khỏe cũng như đảm bảo tác dụng chữa bệnh mà nó mang lại.

– Không nên lạm dụng quế bởi có thể gây phản tác dụng

Tác dụng của chuối

Một loạt tác dụng mà một quả chuối nhỏ bé có thể mang lại, bạn cần nắm được sau đây:

– Hàm lượng tryptophan trong chuối cao, chất này có tác dụng như một chất dẫn truyền thần kinh, giúp điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái vui vẻ, hạnh phúc cho con người.

– Ăn 2 chuối chín mỗi ngày sẽ cung cấp năng lượng, duy trì lượng đường trong máu giúp bạn khỏe mạnh hơn

– Ăn chuối còn có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại triệu chứng chuột rút

– Theo một nghiên cứu cho biết, cứ 4 phụ nữ thì có 3 người gặp phải hội chứng tiền kinh nguyệt, 7% số phụ nữ bị hội chứng này rất nặng, do đó chỉ cần ăn 1 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu và giảm thiểu stress, ổn định lại tinh thần rất hiệu quả.

– Chuối còn được biết như loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, bổ máu, chống lại bệnh tiểu đường type 2….

Nhờ một loạt những lợi ích sức khỏe to lớn đó, vì vậy chẳng có lý do gì mà bạn không sử dụng loại trái cây này mỗi ngày. Với những người bị mất ngủ thường xuyên thì càng cần phải ăn chuối nhé.

Nhưng bên cạnh biện pháp chữa mất ngủ bằng chuối thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về thảo dược cao hồng sâm hàn quốc. Cao hồng sâm không chỉ có tác dụng điều trị mất ngủ mà nó còn mang lại rất nhiều các tác dụng hữu ích khác cho cơ thể nữa. Chi tiết về sản phẩm các bạn xem tại: Tác dụng thần kì và nơi bán cao hồng sâm linh chi chất lượng

Cao hồng sâm dù tốt như vậy nhưng khi sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng tươi

Các loại thảo dược và bài thuốc điều trị mất ngủ