Đau rát khi quan hệ phải điều trị như thế nào

Đau rát khi quan hệ vợ chồng có rất nhiều nguyên nhân khi bộ phận sinh dục của nữ tiếp xúc với ngoại cảnh nên dễ bị nhiễm trùng, vì âm đạo được cấu tạo bằng da niêm mạc, có nhiều dây thần kinh nên khi lâm bệnh thường có những triệu chứng đau rõ rệt.

Khi bạn thấy ngứa, đau… bạn theo dõi thêm nếu thấy da mẩn đỏ, có mùi hôi là dấu hiệu bạn bị viêm nhiễm. Các triệu chứng: Ngứa ngáy, đau khi quan hệ, da mẩn đỏ, mùi hôi…là mấy triệu chứng thường gặp nhất báo hiệu có sự viêm nhiễm.

tải xuống

 

       1. Viêm âm đạo: triệu chứng ngứa, rát, khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, có mùi hôi hoặc không….

      2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung: xuất huyết nhẹ hoặc đau rát khi quan hệ….

      3. Một số viêm nhiễm khác có thể gây ra hiện tượng như trên như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,…

Khi có dấu hiệu bất thường, bạn nên đi kiểm tra ngay nếu bệnh không có xu hướng giảm. Lưu ý: trước khi đi khám bạn không nên rửa thụt vùng kín sạch sẽ sẽ làm mất những yếu tố chẩn đoán bệnh chuẩn và cũng đừng dùng nước khử mùi, vì mùi cũng là một triệu chứng quan trọng. Càng không nên sử dụng những thứ thuốc còn sót lại vì thủ phạm gây bệnh lần này có thể khác lần trước.

   Để giữ gìn hạnh phúc gia đình và sức khỏe, bạn nên chủ động đi khám và điều trị bệnh kịp thời, không để lâu, tránh tình trạng quan hệ thêm lần nữa rồi mới đi khám, khi đó bạn và chồng bạn có nguy cơ lây bệnh cho nhau đồng thời dẫn tới tình trạng bạn bị lãnh cảm.