Điểm danh một số mẹo chữa bệnh dân gian bạn nên biết

Áp dụng một số mẹo chữa bệnh dân gian vốn là một trong những giải pháp chữa bệnh được khá nhiều người quan tâm. Song, mặc dù là đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đến những mẹo này!

1. Mẹo chữa bệnh trĩ

Bạn lấy lá thiên lý khoảng 1 nắm to (100gr), 1 thìa cà phê muối ăn (5gr). Hãy hái lá thiên lý non và lá bánh tẻ; sau đó, bạn rửa sạch và giã nhỏ với muối, thêm chừng 30ml nước đun sôi còn ấm, lọc qua vải gạc.

Bạn tẩm nước này vào bông, đắp lên chỗ dom đã được rửa sạch bằng thuốc tím. Băng lại như đóng khố. Ngày bạn cần làm 1 đến 2 lần.

Chữa bệnh trĩ bằng mẹo dân gian

Chữa bệnh trĩ bằng mẹo dân gian

Đồng thời, bạn cũng kết hợp uống 3-4 bát nước lá thiên lý tươi một ngày. Trong khoảng 3-4 ngày thường sẽ khỏi.

2. Trị các bệnh xương khớp bằng lá lốt

Lá lốt rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, nó thường được sử dụng để chế biến các món ăn và được nhiều người ưa thích và sử dụng rất rộng rãi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng loại lá này để làm bài thuốc chữa đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Lấy 1 bó lá lốt khoảng 100g mang đi rửa sạch và cho nước vào sắc thuốc uống, đổ vào 3 bát nước sắc còn khoảng 1 bát là dùng được.

Uống thuốc khi còn ấm và uống sau mỗi bữa ăn tối là tốt nhất. Với mỗi liệu trình bạn nên điều trị khoảng 10 ngày sau đó dừng lại khoảng 3 hoặc 4 ngày rồi mới dùng tiếp. Đây cũng được xem là một trong những biện pháp phòng ngừa bệnh xương khớp rất hiệu quả đấy nhé.

3. Mẹo chữa bệnh nấm da đầu

Khi bị nấm da đầu, điều đầu tiên cần làm đó là giữ gìn vệ sinh đầu tóc sạch sẽ rồi áp dụng phương pháp trị nấm da đầu bằng chanh hoặc giấm táo. Bạn chỉ cần gội sạch đầu bằng dầu gội đặc trị nấm ngứa rồi sau đó thoa đều nước cốt chanh hoặc giấm táo lên vùng da bị nấm và để trong vòng 20 phút, sau đó mới gội lại đầu bằng nước thật sạch. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, tình trạng bệnh sẽ cải thiện đáng kể rồi nhanh chóng biến mất.

4. Mẹo chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu

Bạn cần lấy khoảng 300gr ngải cứu tươi rửa thật sạch bạn nhé, giã nát thêm cùng 2 thìa mật ong. Sau đó, bạn dùng vải mỏng vắt lấy nước, uống vào buổi trưa và chiều.

Chữa gai cột sống bằng mẹo dân gian

Chữa gai cột sống bằng mẹo dân gian

Ngoài ra, bạn có thể lấy ngải cứu thái nhỏ, giã nát, dấm nuôi đun nóng bọc vào vải thưa và đắp lên vùng bị gai cột sống.

5. Mẹo chữa bệnh nấc cụt tại nhà

Đây là bệnh thông thường nhưng lại gây nhiều khó chịu, làm cho người bệnh mất ăn, mất ngủ. Ăn sao được khi vừa nâng bát cơm lên đã bị cơn nấc trào ngược rồi, ngủ sao được khi vừa nằm xuống, cơn nấc đã rộ lên âm vang khắp nhà!

Có người phải nằm bệnh viện nhiều ngày mà vẫn không dứt căn. Chỉ cần làm một trong các hướng dẫn dưới đây, nấc cụt sẽ phải “đầu hàng”: Dùng đầu ngón tay trỏ gõ mạnh vào đầu sống mũi nằm giữa cặp lông mày, độ 15 cái. Nấc cụt biến mất đến khó tin.

6. Chữa bệnh quai bị bằng mật ong

Chữa quai bị bằng mật ong từ xưa đã được nhiều người áp dụng và hiệu quả mà nó mang lại cũng rất lớn. Mật ong không không chỉ có giá trị dinh dưỡng lớn mà từ xưa đến nay mật ong còn được nhiều người sử dụng làm thuốc chữa một số bệnh như: khàn giọng, viêm phế quản….

Người bị quai bị, dùng xích tiểu đậu từ 50 – 70 hạt tán vụn, sau đó đem trộn với mật ong thành dạng đặc sệt rồi đắp lên nơi sưng, mỗi ngày thay thuốc 1 lần, chỗ sưng đau sẽ giảm dần sau mỗi lần thay thuốc.

Trên đây là một số mẹo chữa bệnh dân gian được chúng tôi tổng hợp được. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bổ sung sắt khi mang thai như thế nào là đúng cách?

9 dấu hiệu bệnh ung thư thường bị phớt lờ