Điểm mặt 5 nguyên tắc cần cho một mái tóc chắc khỏe

Một mái tóc chắc khỏe sẽ mang lại cho bạn một nét đẹp tự nhiên và tràn đầy sức sống. Hãy chăm sóc tóc đúng cách bạn nhé!

1/ Gội đầu đúng cách để chăm sóc tóc

cham-soc-toc

Gội đầu đúng cách giúp tóc chắc khỏe

Nhiều người thích gội đầu mỗi ngày để giải toả cơn nóng mà không biết rằng thói quen này làm da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên, tóc xơ rối, dễ gãy, kém mượt. Lời khuyên từ các chuyên gia cho bạn gái là gội cách ngày với loại dầu gội bổ sung dưỡng chất, giúp tóc giữ được độ ẩm cần thiết.

2/ Tránh xa nhiệt độ nóng

Một số biện pháp làm đẹp như sấy tóc ở nhiệt độ cao, uốn giả, uốn nhiệt… khiến tóc hư tổn nhanh chóng. Thành phần keratin có trong tóc rất dị ứng với nhiệt độ. Đó là lý do vì sao chúng ta ngửi thấy mùi khét khi cuốn tóc bằng thanh nhiệt.

Các chuyên gia khuyên phái đẹp hạn chế để tóc tiếp xúc với nhiệt độ, gội đầu bằng nước mát và để tóc khô tự nhiên. Nếu nhất định phải sấy tóc, bạn nên để máy sấy ở nhiệt độ thấp hoặc chế độ quạt mát. Nếu uốn giả bằng thanh uốn, bạn nên làm sau khi gội và xả bằng loại xả chứa thành phần keratin, sau đó dùng sản phẩm xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước khi cuốn.

3/ Bảo vệ tóc với nước hồ bơi

cham-soc-toc

Bảo vệ tóc với nước hồ bơi

Trong các chất hóa học sử dụng cho nước hồ bơi, clo được dùng phổ biến hơn cả. Lượng clo cao trong nước có thể gây ảnh hưởng xấu tới da và tóc với những người thường xuyên đi bơi.

Để bảo vệ tóc khỏi tác hại của hóa chất trong bể bơi, phái đẹp nên làm ướt tóc trong vài phút trước khi xuống hồ để nước bể bơi không ngấm sâu vào tóc. Sau đó, bạn sử dụng thêm dầu dừa hoặc dầu oliu…, vuốt từ chân tóc đến ngọn để tạo một lớp màng bảo vệ. Đừng quên dùng mũ bơi không thấm nước để hạn chế tối đa sự xâm nhập của clo. Bơi xong, bạn nên gội đầu ngay để loại bỏ clo bên ngoài tóc.

4/ Cẩn thận khi chải tóc với lược dày

Phái đẹp không nên chải khi tóc ướt vì lúc này sợi tóc rất yếu, dễ bị gãy rụng. Bạn cũng nên hạn chế chải, nhất là chải bằng lược nhựa tổng hợp vì nó làm tóc hư tổn thêm. Các nhà tạo mẫu tóc luôn dùng tay để xới tóc hoặc dùng lược ngà, tre, gỗ thiên nhiên để chăm sóc tóc tốt hơn.

5/ Bổ sung dưỡng chất bằng kem xả

Rất nhiều người từ chối dùng dầu xả vì nghĩ rằng bước này khiến tóc bị bết dính hơn. Tuy nhiên, tóc chúng ta hàng ngày phải chịu đủ thứ tác động từ ánh nắng, nhiệt độ, hoá chất tạo kiểu. Mái tóc đẹp và mỏng manh như những cánh hồng nên rất cần sự bảo vệ từ sâu bên trong. Nếu bạn không bồi bổ thêm dưỡng chất, chẳng mấy chốc tóc sẽ không còn sức sống.

6/ Dùng dầu gội từ thảo dược tự nhiên

Việc dùng dầu gội từ thảo dược tự nhiên sẽ làm cho tác của bạn trở nên mềm mượt hơn và giúp cho tóc bạn có thể phục hồi nhanh hơn. Dầu gội được nói đến ở đây chính là dầu gội Megumi. Đây là dầu gội được nhiều phụ nữ ở Nhật sử dụng để chăm sóc mái tóc của mình.