Dinh dưỡng tăng cường “bản lĩnh đàn ông”

 50% ca vô sinh là do đàn ông, trong khi họ hùng hồn tuyến bố:  vẫn ngon lành! Dinh dưỡng góp phần tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng cũng là cách tăng cường “bản lĩnh đàn ông”

  091208052631-964-773
50% ca vô sinh là do đàn ông, trong khi họ hùng hồn tuyến bố:  vẫn ngon lành! (Ảnh minh họa. Nguồn: internet)
Protid
 
Thông thường trong tinh dịch chứa protein 35 – 55mg/ml, nhiều enzyme, hơn 20 loại acid amin. Có thể thấy rằng hấp thu đủ protein, đặc biệt là hấp thu nhiều protein tốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ bình thường của các kích thích tố sinh dục trong cơ thể. Protein tốt bao gồm đạm động vật như: trứng, sữa, thịt cao cấp (gà, bò), thủy sản và đạm thực vật, đó là nguồn cung cấp chính cho kích thích tố sinh dục nam, đạm trong tinh dịch acid amin.
 
 Một số acid amin quan trọng:
 
Lecithin: là thành phần chính tạo thành tinh dịch, tuyến sinh dục và thùy dưới não đều cần nhiều lecithin mới phát huy tác dụng, nếu thiếu lecithin thì không thể sản sinh tinh dịch. Do vậy, ngũ cốc, dầu ăn, đậu nành, mè đều là nguồn cung ứng tốt để hấp thu đủ lecithin.
 
Arginine: có tác dụng tiêu trừ mỏi mệt, nâng cao khả năng tình dục. Những thức ăn thuộc dạng trơn dính chứa nhiều arginine gồm: ba ba, lươn, mực, đậu phộng, hạnh đào, mè và đậu Hà Lan… Đậu hũ đông lạnh chứa arginine nhiều nhất, kế đến là chế phẩm từ đậu nành.
 
Taurine: thịt và cá chứa taurine có tác dụng tăng sức sống của tinh trùng. Ăn nhiều những thức ăn này giúp ích cho khả năng tình dục nam giới.
 091208052631-637-852
Khi nam giới không hấp thu đủ lipid, sự sản sinh tinh trùng bị cản trở, tình dục sa sút, thậm chí gây ra “tuyệt nòi”. (Ảnh minh họa).
Lipid
 
Kích thích tố sinh dục nói chung (androgen và estrogen) đều chuyển hóa từ lipid (chủ yếu là cholesterol). Khi nam giới không hấp thu đủ lipid, sự sản sinh tinh trùng bị cản trở, tình dục sa sút, thậm chí gây ra “tuyệt nòi”. Lipid hấp thu quá ít, cũng ảnh hưởng đến hấp thu các vitamin tan trong dầu như A và E. Cho nên muốn tăng cường “bản lĩnh đàn ông”, cần hấp thu lipid vừa phải.
 
Hội dinh dưỡng học Trung Quốc quy định lượng cholesterol hấp thu không nên vượt quá 300mg, nhưng nam giới khỏe mạnh thì không nên quá thấp. Cholesterol chủ yếu chứa trong nội tạng động vật, nhất là trong não với hàm lượng nhiều nhất; trong trứng, cá, tôm, cua hàm lượng cũng cao; kế đến là loại nghêu sò; ngoài ra, lưu ý rằng cholesterol có nguồn gốc thực vật đa số là cholesterol tốt.
 
Đông y cho rằng, thường ăn trứng chim sẻ sẽ có ích cho người bệnh liệt dương.