Giải đáp: Máy lọc nước nóng lạnh làm lạnh trong bao lâu?

Máy lọc nước nóng lạnh là thiết bị thông minh mang đến cho người dùng nhiều tính năng tiện lợi, góp phần tiết kiệm thời gian và công sức trong các công việc thường ngày. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu xem máy lọc nước nóng lạnh làm lạnh trong bao lâu để biết cách sử dụng chính xác hơn.

1. Thời gian làm lạnh của máy lọc nước nóng lạnh

Thời gian làm lạnh của máy lọc nước nóng lạnh thường phụ thuộc vào một số yếu tố như dòng máy, công nghệ áp dụng, tuy nhiên thường sẽ dao động từ 2 đến 3 phút. Với thời gian này bạn sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu để có thể sử dụng nguồn nước mình mong muốn. 

Máy lọc nước nóng lạnh là một phát minh hiện đại có sự kết hợp giữa máy lọc nước và cây nước nóng lạnh. Chình vì vậy máy cũng được trang bị đầy đủ hệ thống lõi lọc thô và màng lọc RO. Nhờ đó có khả năng loại bỏ hầu hết bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn có hại, cung cấp nguồn nước tinh khiết, an toàn khi sử dụng.

Máy lọc nước nóng lạnh có khả năng làm lạnh nhanh chỉ từ 2 - 3 phút 

Máy lọc nước nóng lạnh có khả năng làm lạnh nhanh chỉ từ 2 – 3 phút

Đặc biệt máy lọc nước nóng lạnh còn được trang bị công nghệ hiện đại với khả năng cung cấp nguồn nước Nóng – Lạnh tiện lợi để sử dụng. Chỉ với một thao tác đơn giản bạn đã có thể có ngay nguồn nước phù hợp để pha trà, cà phê, nấu mì hay giải khát mà không cần tốn thời gian để chờ đợi. Đây chính là thiết bị phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ, người già hoặc người bệnh có nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên. 

So với những sản phẩm khác, ưu điểm nổi bật của máy lọc nước nóng lạnh chính là thời gian làm lạnh nhanh chóng, thường chỉ mất từ 2-3 phút. Nhờ đó góp phần tiết kiệm thời gian và công sức cho các bà nội trợ trong công việc nấu nước.

Hiện nay, một số dòng máy đã được cải tiến hơn khi tích hợp công nghệ làm lạnh bằng Block thông minh. Với công nghệ này máy lọc nước có khả năng làm lạnh sâu xuống mức xuống mức 2 – 10 độ C, giống như nước vừa lấy ra từ tủ lạnh chỉ trong vòng vài giây. Vì vậy, người dùng không cần tốn công dự trữ nước trong bình áp hoặc chờ đợi khi có nhu cầu sử dụng.

2. So sánh thời gian làm lạnh của máy lọc nước với 1 số thiết bị khác

Hiện nay ngoài máy lọc nước nóng lạnh, nhiều gia đình cũng sử dụng một số thiết bị khác như cây nước nóng lạnh hay tủ lạnh. Dưới đây là thời gian làm lạnh của những thiết bị này mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. Cây nước nóng lạnh

Cây nước nóng lạnh là một trong những thiết bị gia dụng quen thuộc tại nhiều gia đình. Với sản phẩm này người dùng thường cung cấp cho máy một nguồn nước đầu vào là bình nước khoáng đóng sẵn hoặc máy lọc nước có sẵn. Với công nghệ hiện đại, cây nước nóng lạnh có khả năng biến đổi nguồn nước này thành nguồn nước nóng với nhiệt độ dao động từ 85 – 95 độ C hoặc nguồn nước lạnh ở mức 6 – 10 độ C. 

Thời gian làm lạnh của những loại cây nước nóng lạnh phổ biến trên thị trường hiện nay là từ 15 – 20 phút. Chính vì vậy nếu muốn sử dụng người dùng phải tốn thời gian chờ đợi, từ đó gây bất tiện với những gia đình có đông thành viên hoặc nhu cầu sử dụng nước lớn. 

Thời gian làm lạnh của cây nước nóng lạnh dao động từ 15 - 20 phút 

Thời gian làm lạnh của cây nước nóng lạnh dao động từ 15 – 20 phút

2.2. Tủ lạnh lấy nước bên ngoài

Ngoài chức năng bảo quản thực phẩm, một số dòng tủ lạnh hiện đại ngày nay còn được tích hợp tính năng tạo nước lạnh cho người dùng sử dụng. Thời gian làm lạnh với thiết bị này thường dao động từ 1 – 2 tiếng. Ngoài ra tủ thường chỉ dự trữ được một lượng nước hạn chế, do đó sẽ không phù hợp nếu gia đình bạn có nhu cầu dùng nước lạnh nhiều, đặc biệt trong ngày hè nóng bức. 

Tủ lạnh lấy nước bên ngoài cần từ 1 - 2 tiếng để làm lạnh nước 

Tủ lạnh lấy nước bên ngoài cần từ 1 – 2 tiếng để làm lạnh nước

Trên đây là thời gian làm lạnh cụ thể của máy lọc nước nóng lạnh. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã có thêm thông tin để biết cách sử dụng sản phẩm này hiệu quả hơn.