Khẩu trang trong suốt XC99 có tốt không

Tổng quan sản phẩm

Tên đầy đủ của loại khẩu trang này là Khẩu trang đa năng XC99. Mình đã mua chiếc khẩu trang này với giá là khoảng 140.000đ, thêm phí giao hàng nữa là 170.000đ, một cái giá không thể nào “chát” hơn cho một chiếc khẩu trang đúng không? Nhưng biết đâu chất lượng nó xứng đáng với giá tiền thì sao bởi vì khi mình đặt trên website của hãng thì sản phẩm đã cháy hàng, mình đã phải nhờ ekip liên hệ những shop bên ngoài để mua cực kì là gian nan.

Tổng quan sản phẩm

Chiếc khẩu trang XC99 này được đặt trong một cái hộp dạng khối tam giác rất “ngầu” luôn các bạn, chất liệu hộp thì bằng giấy nè. Nhưng mình nhớ đã xem qua một số hình ảnh và clip đập hộp trên mạng thì nó còn có một cái hộp trong suốt bên ngoài nữa nhưng của Duy mua thì không có.

Tổng quan sản phẩm

Một số thông tin sản phẩm

Thông tin về XC99

Trên hộp thì có một số thông tin quan trọng như:

  • Nhựa an toàn TPU dùng trong y tế & thực phẩm
  • Ngăn giọt bắn 100%
  • Không sợ mưa nắng, chống tia UV
  • Vệ sinh nhanh chóng bằng xà phòng hoặc cồn sát khuẩn, mau khô, đeo lại được ngay, sử dụng nhiều lần
  • Thiết kế mềm mại ôm theo khuôn mặt
  • Thoải mái tối đa, dễ thở, dễ nói chuyện, không phai son
  • Mở khóa Face ID (phiên bản trong suốt)

Thông tin khẩu trang XC99

– Về khả năng ngăn giọt bắn 100%: Trước giờ mình sử dụng cũng dùng nhiều loại khẩu trang rồi mà chưa có loại khẩu trang nào có thông tin là ngăn giọt bắn 100% hết. Theo như mình có tìm hiểu thì chỉ những loại khẩu trang 2,3 lớp trở lên mới có khả năng ngăn giọt bắn tương đối (không được 100%)

– Về khả năng chống nắng, chống tia UV: Chống mưa thì có thể nhưng mà chống tia UV thì mình không chắc  bởi vì tia UV bước sóng của nó rất là ngắn và có thể xuyên qua những bức tường dày, còn chiếc khẩu trang nhựa này rất là mỏng.

– Về khả năng vệ sinh nhanh chóng bằng xà phòng: Đồng ý 100% vì khẩu trang này bằng nhựa mà nên vệ sinh rất nhanh, mau khô.

– Về thiết kế mềm mại, ôm theo khuôn mặt: Khi cầm thử trên tay thì đúng là chất liệu khá là mềm mại đó các bạn, phần dây đeo thì thì bằng cao su co dãn. Nhưng mà loại khẩu trang này chỉ có 1 size thôi nên mình nghĩ bạn nào có mặt nhỏ hoặc quá to khi đeo vào nó sẽ không ôm hết được mặt.

– Về thoải mái tối đa, dễ thở, dễ nói chuyện, không phải son và Mở khóa Face ID thì một lát mình sẽ đeo thử và review cho các bạn về phần này nha.

  • Đa dạng màu sắc, nhiều cách phối thời trang
  • 4 phiên bản: Đen, Trắng, Trong suốt và Trong khói (Trong khói là màu được hãng bổ sung gần đây), trong đó thì bản trong suốt còn có thêm thông tin là: Không che giấu khuôn mặt, cảm xúc và nụ cười, đặc biệt phù hợp với bác sĩ, y tá, giáo viên, thông dịch viên, nhân viên dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt website chính thức của hãng rất là chỉnh chu, nếu bạn mà để ngôn ngữ tiếng Anh là cứ tưởng đây là một thương hiệu nước ngoài luôn đó.

Website Xc99

Ngoài ra thì trên hộp nó còn có ghi là phần van thở có nhiều màu cho nhiều phong cách bao gồm: màu trắng, đen, xanh dương, xanh chuối, tím, xanh mà kiểu xanh mint, màu đỏ.

Xem thêm: giá khẩu trang y tế 4 lớp

Mở hộp sản phẩm

Khi mở hộp sản phẩm ra thì mình thấy có 1 cái van thở màu xanh dương, ngoài ra còn có 1 cái túi chứa miếng giấy lọc kháng khuẩn, và 1 cái khẩu trang được bọc trong giấy cũng khá là cẩn thận.

Van thở màu xanh dương

Thật sự cảm nhận đầu tiên của mình đó chính là khẩu trang này nhìn nó rất đẹp và thời thượng. Phần chất liệu nhựa TPU này thì không quá dày đâu, và nó cũng không có mùi nhựa khó chịu.

Mở hộp sản phẩm

Phần giấy lọc này thì nếu hết các bạn có thể mua ở cửa hàng chính hãng của XC99, còn theo thông tin mà XC99 cung cấp thì bạn có thể dùng tạm bông cotton hoặc bông tẩy trang để thay thế tuy nhiên mình thấy làm như vậy khá là rủi ro.

Đeo thử và cảm nhận

Về cảm giác khi đeo: Cảm giác khi đeo khẩu trang XC99 khá là ôm gương mặt và sát, phần dây cao su đeo cũng khá là êm chứ không bị đau tai. Khi đeo thì cảm thấy việc thở hoặc nói chuyện cũng bình thường, không bị ảnh hưởng gì cả.

Nhưng khi mình thở hay nói chuyện là nó sẽ bị đóng hơi nước lên trên khẩu trang trông khá là “ghê”. Tưởng tượng mà đeo khẩu trang dính hơi nước như vậy mà nói chuyện với người khác thì cũng khá là bất lịch sự.

Về tính năng Face ID: Mình đang sử dụng điện thoại là iPhone XR, phiên bản iOS 13.2, nhưng khi đeo khẩu trang này vào thì điện thoại mình hoàn toàn không nhận ra gương mặt dù mình đã thử rất nhiều lần. Khá là tiếc về tính năng này bởi vì mình xem các video người ta sử dụng thử trên mạng thì có thể dùng tính năng này được.

Về tính năng không làm trôi lớp trang điểm và son: Phần kem nền trên gương mặt thì có dính một ít nhưng phần son thì không, mình thấy tính năng này cũng tạm ổn chứ không đến mức xuất sắc.

Về khả năng ngăn giọt bắn: Mình đã dùng xịt khoáng để mô phỏng giọt bắn thì đúng là loại khẩu trang này có thể ngăn giọt bắn được đó các bạn, phần bên trong khẩu trang thì không thấy ướt gì cả, tuy nhiên để nói là ngăn 100% thì mình vẫn chưa thể kết luận được.

Đeo thử khẩu trang XC99

Tổng kết

Tổng kết lại thì chiếc khẩu trang XC99 này cũng khá là hay ho đó các bạn. Tuy nhiên cũng có một số ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp mắt, thời thượng, thoải mái, đeo không bị đau tai

– Không làm lem lớp make-up và son

– Có khả năng chống nước và giọt bắn

Nhược điểm:

– Giá thành đắt

– Khi nói chuyện sẽ bị đọng hơi nước trông mất thẩm mỹ

– Tính năng Face ID không sử dụng được

– Khả năng chống giọt bắn 100% chưa được kiểm nghiệm

Trên là những cảm nhận của riêng mình về chiếc khẩu trang XC99 này, đó chỉ là cảm nhận thôi nên có thể là sẽ khác ý với một số bạn, nhưng không sao cả, nếu bạn thấy nó phù hợp, hữu hiệu với mình thì cứ sử dụng thôi đúng không nè?

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Nhà Thuốc Việt.