Giảm cân hay cho những bữa tiệc cuối tuần

Thấu hiểu được nỗi lo của các bà nội trợ, vừa phải chăm chút cho bữa ăn đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng cho sức khoẻ gia đình nhưng lại sợ tăng cân sau mỗi lần ăn uống vui vẻ bên người thân.

Một số mẹo giảm cân hay cho những bữa tiệc cuối tuần dưới đây sẽ giúp chị em có thể tự nhiên ăn uống mà không lo sợ cân nặng của mình tăng nhanh, giúp hoà khí gia đình thêm vui vẻ, gắn kết hơn.

Đừng để bụng đói trước khi đi ăn tiệc

Trước khi nhập tiệc khoảng một tiếng bạn nên ăn một ít trái cây có thể là táo hoặc thanh long hoặc một hũ yaourt, sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ăn quá nhiều thức ăn trong bữa, giúp bạn duy trì cân nặng hiệu quả mà không lo sợ tăng cân.

Ăn nhiều súp trước khi vào bữa chính

Khi bắt đầu dùng bữa, bạn nên ăn nhiều súp trước khi dùng những món khác, điều này giúp cho dạ dày của bạn no nhanh hơn. Mẹo giảm cân hay cho những buổi tiệc cuối tuần này có tác dụng giúp làm đầy dạ dày giảm cảm giác đói và thèm ăn cho bạn, hạn chế nạp quá nhiều thức ăn trong bữa giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

giam-can copy

Kén chọn món ăn

Hãy tỏ ra kén ăn hơn bình thường, đừng ăn tất cả những món ăn được bày biện trên bàn vì điều này sẽ làm bạn mất kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Để giảm cân nhanh bạn nên chọn những món ăn giàu chất xơ, protein, không đường và chất béo nhé.

Ăn chậm, nhai kỹ cũng là mẹo giảm cân hay cho những bữa tiệc cuối tuần đấy, vì não bộ cần tới 20 phút để nhận tín hiệu báo dạ dày đã no, cho nên nếu bạn cứ ăn nhanh khi thấy no bụng đồng nghĩ bạn đã ăn quá nhiều so với tiêu chuẩn rồi đấy.

Hãy lắng nghe dạ dày của bạn

Nếu nó báo đã đầy thì đừng ép uổng nó nhận thêm thức ăn. Muốn thưởng thức hết các  món ăn bắt mắt thì chỉ nên ăn mỗi thứ một chút để tránh nặng bụng, “gây hậu quả nghiêm trọng”.

Uống trà sau khi ăn tiệc

Sau bữa tiệc cưới, bạn hãy uống trà xanh để thanh lọc cơ thể, giải độc tố, tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa năng lượng tốt. Nhờ có trà xanh mà bạn sẽ không cần lo lắng sẽ béo. Đây là một mẹo giúp giảm cân khá hay đấy!