Nộm tôm bưởi cho thực đơn ngày Tết

Tết Đoan Ngọ là ngày Tết giữa năm của người Việt. Vào ngày này, mọi người thường ăn những món thanh mát như: Thịt vịt, bánh ú tro, chè trôi nước… Nghe tên thì thấy hấp dẫn thật đấy nhưng cũng ngán vô cùng. Chính lúc này, món ăn từ trái cây là biện pháp “giải ngán” cho thực đơn của gia đình bạn.

Những tép bưởi căng mọng nước chứa nhiều vitamin C là thực phẩm giúp giảm mỡ bụng và ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ, bưởi cũng giàu chất xơ nên đem lại cảm giác nhanh no và hạn chế cơn thèm ăn hiệu quả. Chính vì đặc điểm này mà bưởi luôn có mặt trong thực đơn giảm cân của chị em phụ nữ.

Tôm là nguồn hải sản tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân. Tôm ít béo, chứa nhiều protein nên bạn không lo thiếu chất, không lo mệt mỏi khi ăn kiêng. Ngoài ra, tôm còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, kiểm soát lượng protein trong cơ thể.

Nom-tom-buoi-cho-thuc-don-ngay-tet-doan-ngo1

Sự kết hợp giữa tôm và bưởi sẽ đem đến một món ăn ngon lành, thanh đạm cho thực đơn giảm cân của bạn thêm phong phú. Cùng thực hiện nhé!

Nguyên liệu: 1 quả bưởi, 200g tôm tươi, ớt, tỏi, chanh và gia vị.

Thực hiện:

– Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và dùng dao rạch một đường trên lưng để lấy chỉ đen. Rửa tôm thật sạch lần nữa và đem hấp hoặc luộc chín.

– Bưởi bóc vỏ, bỏ hạt và tách thành từng múi.

Nom-tom-buoi-cho-thuc-don-ngay-tet-doan-ngo2

– Cách pha nước mắm trộn nộm: Ớt thái lát, tỏi băm nhuyễn, 1 thìa nước mắm ngon, 2 thìa đường, 1 thìa nước lọc, 1 thìa nước cốt chanh. Trộn thật đều cho đường tan hết và nêm nếm cho vừa ăn.

– Cho bưởi, tôm và một tô to và rưới nước mắm lên trên, trộn thật đều tay và nhẹ nhàng để tôm, bưởi không bị nát. Để tăng thêm phần đẹp mắt cho món ăn thì nên có vài lá bạc hà, tiêu và vừng rang. Món này ăn kèm với bánh tráng nướng sẽ ngon hơn và không lo tăng cân so với bánh phồng tôm.

Chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã có ngay món nộm tôm bưởi thanh mát cho cả gia đình. Chúc cả nhà ngon miệng!