Thực đơn giảm cân cho bữa sáng

Vai trò bữa ăn sáng

 Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà bạn không được bỏ qua. Với người muốn giảm cân, giảm mỡ bụng càng không được bỏ qua bữa ăn chính này.

Bữa sáng ăn nhiều thì bạn sẽ giảm bớt lượng thức ăn vào các buổi còn lại và hạn chế ăn vặt. Vì bữa ăn sáng cung cấp năng lượng chính cho một ngày làm việc, học tập hiệu quả.

Ăn sáng đầy đủ không lo tăng cân mà còn được giảm cân nữa đấy! Đừng nghĩ tới việc bỏ qua bữa ăn sáng nhé các nàng!

Thuc-don-giam-can-cho-bua-sang1

Thực phẩm giảm cân dành cho bữa ăn sáng

Thực phẩm giàu protein

Protein là thành phần cơ bản của vật chất sống, nó tham gia vào thành phần của mỗi một tế bào và là yếu tố tạo hình chính. Quá trình sống là sự thoái hóa và tân tạo thường xuyên của protein.

Protein là nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể, cung cấp khoảng 10 – 15% năng lượng của khẩu phần.

Thực phẩm nguồn gốc động vật (thịt, cá, trứng, sữa) là nguồn protein quý, nhiều về số lượng, và cân đối hơn về thành phần và đậm độ axit amin cần thiết cao. Vì vậy, bạn nào quan niệm trong thực đơn giảm cân không có thịt, cá để giảm cân là sai lầm. Thịt, cá và một số thực phẩm khác không chỉ giúp người béo giảm cân mà còn tiếp thêm năng lượng để cơ thể giảm cân một cách khỏe mạnh, không mệt mỏi.

Thuc-don-giam-can-cho-bua-sang2

Thực phẩm nguồn gốc thực vật (đậu tương, gạo, mì, ngô, các loại đậu khác…) là nguồn protein quan trọng. Nhưng việc có sẵn trong thiên nhiên một khối lượng lớn với giá rẻ nên protein thực vật có vai trò quan trọng đối với khẩu phần của con người. Với những người đang ăn chay muốn giảm cân thì thực hiện thực đơn giảm cân thanh đạm với các loại hạt