Giảm 3kg trong 1 tuần hiệu quả

Giảm cân cần phải đảm bảo nguyên tắc

Nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân là năng lượng trong cơ thể hấp thụ ít calo hơn năng lượng bạn tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên, bạn không nên làm giảm cân cấp tốc mà hãy giảm cân từ từ, tự nhiên nhất để cơ thể dần dần thích nghi.

Cần có một chế độ ăn uống lành mạnh

– Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tránh thực phẩm có nhiều calo.

– Để giảm cân nhanh chóng, bạn không nên ăn thức ăn có nhiều chất béo và đường. Các sản phẩm có nhiều chất béo như bơ, sô cô la, thức ăn chiên xào và hạn chế ăn thức ăn đường như kẹo, nước giải khát có ga.

– Chế độ ăn uống phải được tính toán trước khi hình thành thói quen để tránh tăng cân trở lại, đây là yếu tố quyết định thành công giảm cân của bạn hay không.

– Ăn thường xuyên và chia nhỏ bữa ăn thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Ăn bữa ăn đầu tiên sau khi thức dậy khoảng 1 giờ và bữa ăn nhẹ cuối 1 giờ trước khi đi ngủ.

Uống nước là chủ yếu

giam-3kg-trong-1-tuan-1

Bí quyết giảm 3kg trong 1 tuần

Sinh tố, bia hay nước tăng lực đều chứa rất nhiều Calo. Các đồ uốngkhác cũng vậy, đều có hàm lượng Carbonhydrate rất cao, khiến cơ thể bạn giữ nước lại, vừa gây mệt mỏi cho cơ thể vừa không giúp bạn giảm béo được chút nào.

Nước trắng thì lại khác, không hề có chất béo, Calo, Carbonhydrate. Vì vậy, nước chính là thứ đồ uống giảm béo hoàn hảo. Thêm vào đó, uống nước trắng cũng giúp cơ thể đào thải lượng nước thừa trong cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất, khiến bạn giảm cân nhanh. Tốt nhất bạn nên uống từ 2 tới 3 lít nước mỗi ngày, nếu cảm thấy nước trắng quá nhạt nhẽo, bạn nên vắt thêm một giọt chanh, sẽ dễ uống hơn rất nhiều.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây
Bổ sung nhiều chất xơ, vitamin từ rau xanh, trái cây sẽ giúp bạn có cảm giác no, hạn chế thu nạp năng lượng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nếu muốn giảm nhanh 3kg trong 1 tuần thì bạn không nên bỏ qua điều này nhé!

Không ăn vặt

Trong thời gian giảm cân hãy quên những món ăn vặt thường ngày của bạn đi, chẳng hạn như một thanh Chocolate sau bữa trưa hay món bánh ngọt buổi tối. Bạn sẽ có thể bớt đi cả trăm Calo không cần thiết, chắc chắn là cơ thể bạn cũng không cảm thấy thiếu khi vắng mặt đồ ăn vặt trong 1 tuần đâu

Ngủ thêm 30 phút mỗi đêm

Ngủ không hề gây béo, trong 7 ngày giảm cân mỗi ngày bạn nên ngủ thêm nửa tiếng. Thay vì việc dậy sớm, ăn một bữa sáng no nê thì giấc ngủ ngon mang lại cho bạn nhiều sinh lực hơn, tăng cường sự trao đổi chất giúp cơ thể đào thải chất béo dư thừa.

Cần luyện tập thế nào để giảm cân?

Chế độ luyện tập để giảm 3kg trong 1 tuần (ảnh minh họa)

Nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục thường xuyên một môn thể thao vào buổi sáng và buổi tối giúp đốt cháy calo, chất béo dư thừa và cuối cùng là giảm cân hiệu quả.

– Thường xuyên đi bộ buổi tối kéo dài thời gian khoảng 10-20 phút.

– Chạy tại chỗ trong 5 phút.

– Tham gia một lớp tập thể hình, pilates, yoga, aerobic một tuần 3 buổi để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

– Bạn có thể làm theo các mô hình chế độ tập luyện như sau:

+ 10 phút để khởi động: tăng tính linh hoạt, giúp cơ thể nóng lên.

 + 25 phút tốc độ: bơi lội, chạy bộ, đi xe đạp có thể thực hiện.

+ 25 phút để kết thúc: tập hợp các bài tập nhẹ nhàng, có thể kết hợp với trọng lượng tay, eo và đùi.