Lựa chọn thức ăn và nước uống cho phù hợp

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm ít chất béo, thực phẩm nhiều chất xơ như trái cây (táo, cam, dâu) và rau sống (như cà rốt, xà lách, cà chua) cho bữa ăn nhẹ của mình.
Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung thêm nhiều trái cây và rau bằng cách: làm nước ép sinh tố bằng trái cây ( hoặc rau ) , ăn kèm nước sốt khi sử dụng cá, thịt gà.
 lua-chon-thuc-an-giam-can-1
Sử dụng nước ép trái cây là phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn
Chất béo chứa hai lương calo cao đó là carbohydrate và protein, vì vậy loại bỏ các chất béo trong bữa ăn của bạn là cách dễ dàng nhất để giảm lượng calo cho cơ thể của bạn. Tìm kiếm các sản phẩm sữa ít chất béo hoặc không béo. Chọn các món ăn nướng thì tốt hơn là các món chiên, và hạn chế sữ dụng các thực phẩm ngọt vì chúng chứa nhiều đường và chất béo.

Tuy nhiên, chất béo làm một chất dinh dưỡng quan trọng, vì vậy mục đích của chúng ta là giảm cân chứ không phải lọại bỏ hoàn toàn chất béo từ chế độ ăn uống của chúng ta. Thực tế có một số chất béo trong bữa ăn giúp bạn cảm thấy no và tránh cho bạn ăn quá nhiều carbohydrate. ( Sử dụng quá nhiều calo từ bất cứ nguồn nào – như chất béo, protein, tinh bột hoặc làm bạn tăng cân hoặc  không giảm cân được.)

Bí quyết để giảm cân đó là lựa chọn chất béo “tốt” và trừ bỏ chất béo “xấu”. Các chất béo tốt nhất là chất béo đơn và không bão hòa đa chất béo, giống như dầu canola, dầ ô liu, bơ, ô liu, các loại hạt, và chất béo từ cá hồi. Nên tránh các chất béo bão hòa, chúng có thể gây ra bệnh tim mạch, tiểu đường và có thể chứa trong sữa mẹ.

lua-chon-thuc-an-giam-can-3Các chất béo bão hòa tìm thấy trong thịt và các sản phẩm từ sữa, các chất béo chuyển hóa thường được tìm thấy nhiều trong các lọai thực phẩm chiên, thực phẩm ăn nhẹ và bánh nướng.

Cuối cùng, bạn nên uống 8 hoặc 9 cốc nước mỗi ngày, bạn hãy để ý đến những gì bạn uống – một lượng lớn các chất béo có trong nước trái cây, nước ngọt, cà phê và thức uống mà bạn chưa biết.