Ăn sôcôla có tăng cân không?

Dưới đây là những lợi ích của sô cô la trong việc giảm béo mà có thể bạn không ngờ.
 an-cocola-co-giam-beo-khong-4
Cảm nhân hương vị ngon của Sôcôla
 
 Hầu hết mọi người đều cho rằng nên nói không với một thực phẩm nhiều năng lượng như sôcôla nếu muốn giảm béo. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại. 
Mặc dù sôcôla chứa một lượng calo lớn hơn so với những đồ ăn khác,những người có thói quen ăn sôcôla thường xuyên có lượng mỡ trong cơ thể ít hơn những người không ăn.
Các nhà nghiên cứu giải thích rằng loại calo trong sôcôla khác so với calo “thông thường”. Thành phần của sôcôla thúc đẩy sự trao đổi chất của các bộ phận cơ thể, vì thế giúp tiêu hao bớt các chất béo trong các đồ ăn khác.
Theo một kết quả nghiên cứu gần đây, trong số 1.000 người trưởng thành, khỏe mạnh, những người có thói quen ăn sôcôla lại nhẹ cân hơn những người còn lại. Và với những nàng ăn sôcôla 5 lần/ tuần thì chỉ số BMI lại thấp hơn so với những nàng kiêng đồ ngọt. Sự thật là, theo các chuyên gia, một lượng sôcôla “khiêm tốn” và đều đặn mỗi ngày sẽ ảnh hưởng tích cực đến cân nặng của chị em, thậm chí còn tốt hơn cả việc kiêng ngọt hoàn toàn…
Ăn sôcôla buổi sáng giúp giảm béo
Bữa sáng cung ứng năng lượng cho cả ngày, kích thích chức năng của não và khởi động quá trình chuyển hóa của cơ thể, do đó ăn sôcôla vào buổi sáng sẽ cung cấp một lượng đường nhất định, dễ tạo cảm giác quên đói, gây cảm giác no và lừa nhu cầu ăn của bạn, giúp giảm béo và cân bằng trạng thái của cơ thể.
an-cocola-co-giam-beo-khong-3
Giáo sư Daniela Jakubowicz đứng đầu nhóm nghiên cứu này khuyên, thay vì dùng điểm tâm như bình thường, ta ăn một chiếc bánh sôcôla vẫn đảm bảo cung cấp 600 calorie bao gồm protein và đường. Nguồn năng lượng này sẽ giúp duy trì hoạt động cơ thể, song quan trọng là vị ngọt của bánh sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn nguyên cả ngày, rất có lợi cho những người cần giảm béo.
Phản tác dụng nếu ăn sôcôla sai cách
“Mấy tháng trước tôi nghe các chị cùng phòng đồn nhau ăn sôcôla có giảm béo. Tôi cũng thử mua vài hộp về nhâm nhi những lúc nghỉ ngơi. Thế nhưng chỉ thấy tăng thêm mấy ký nữa mới khổ!”, chị Thanh Tâm (quận 1. TP.HCM) nửa cười nửa mếu.
Ai cũng biết sôcôla tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết loại sôcôla nào thích hợp để giữ dáng.