Giảm cân hiệu quả với cà phê.

Dưới đây giới thiệu đến các bạn cách giảm cân bằng cà phê hiệu quả.
Vì sao cà phê có thể giảm cân?

Thúc đẩy sự phân hủy của chất béo ẩn

Chất caffeine gây kích thích trong cà phê dẫn tới việc gia tăng trao đổi chất, một yếu tố giúp ngăn chặn tình trạng thừa cân. Cụ thể, caffeine huy động acid béo từ các mô, và giúp tăng hiệu suất hoạt động tổng thể của cơ thể. Tất nhiên, không ai uống cà phê mà có một thân hình gọn gàng, nếu không kết hợp với lối sống và thói quen ăn uống lành mạnh.

Cà phê đen giúp loại bỏ phù nề

Caffeine có tác dụng lợi tiểu, có thể làm tăng lượng nước tiểu, và trục xuất nước dư thừa của cơ thể, cải thiện phù nề. Ngoài cà phê, cũng có chứa nhiều caffeine, dựa vào caffeine giúp giảm béo nhưng phải chú ý đừng dùng quá nhiều caffeine có thể ảnh hưởng đến huyết áp và chất lượng giấc ngủ mỗi tách mỗi gày là vừa đủ.

Đại học Harvard nghiên cứu rằng, mỗi ngày sử dụng 500-600mg cafein, tương đương với khoảng 4 tách cà phê sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, bạn có thể dùng khoảng 2 tách cà phê/ngày mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

giam-can-bang-ca-phe-2

Thực đơn giảm cân bằng cà phê hiệu quả

Uống cafe đen sau khi ăn cơm

1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vì thế, sau khi ăn cơm uống cà phê đen, sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể, giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, cà phê đen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim.

Uống trước khi tập thể thao

Trước khi tập thể thao khoảng 30 phút có thể uống một chút cafe, cơ thể bạn sẽ hưng phấn hơn, các axit béo sẽ thành năng lượng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khi vận động.

Do sau khi uống cà phê 30-40 phút nồng độ axit béo trong máu tăng cao, lúc này rất thích hợp cho việc vận động nặng. Vận động nặng sẽ làm cho lượng axit béo này biến thành nhiệt năng, có tác dụng tiêu mỡ. Ví dụ như: đi bộ nhanh 10-15 phút; không đi thang máy mà đi cầu thang để về phòng làm việc hoặc về nhà; cũng có thể tập các bài thể dục tại chỗ.

Nên uống cafe nóng

Giảm cân hiệu quả với cà phê nóng.

Người Sài Gòn thường có thói quen uống cà phê đá, nhưng thực ra việc uống một tách cà phê nóng sẽ giúp bạn cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của nó. Đối với những người đang sử dụng phương pháp giảm cân bằng cà phê nên dùng cà phê nóng, vì nó giúp nhiệt lượng trong cơ thể tăng, hỗ trợ đốt cháy calo nhanh hơn.

Thay thế bằng cà phê rang

Cà phê rang ép với nước, đun sôi, để nguội có thể làm nước lotion giúp lỗ chân lông se khít, việc massage toàn thân với dung dịch này cũng có thể làm cho làn da trên cơ thể bạn săn chắc hơn. Vậy nên không những có tác dụng giảm cân, café còn là cách để làm đẹp da và chống lão hóa rất hiệu quả.

Tránh pha cà phê có nồng độ quá đặc

Tuy café có tác dụng tốt nhưng bạn không nên pha café quá đặc vì sử dụng café đặc có thể làm cho tim đập nhanh hơn, dẫn đến cao huyết áp kèm theo những triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, sốt ruột, bất an, ù tai và chân tay run.

Không nên để cà phê đã pha lâu

Cà phê đã pha để quá lâu có thể làm cho các chất thơm trong cà phê bị giảm và làm tăng vị đắng của cà phê. Vậy nên tốt nhất bạn nên dùng café sau khi pha để thưởng thức mùi thơm của thức uống này.