Giảm cân với sữa đậu nành.

Trong đậu nành có chứa natri, chất xơ, chất béo, đường tự nhiên, protein … Uống sữa đậu nành hằng ngày là cách giảm cân hiệu quả mà đơn giản giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.
Giảm cân nhanh và an toàn nhờ sữa đậu nành

Thường xuyên uống sữa đậu nành hằng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả còn giúp giảm nồng độ cholesterol. Uống sữa đậu nành còn ngăn ngừa béo phì, giúp phụ nữ có vóc dáng cân đối nhờ tránh tích tụ mỡ ở vùng bụng. 

Công dụng lớn nhất của sữa đậu nành trong việc giam can là làm giảm lượng calo và hàm lượng đường. Trung bình một ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo và có thể thấp hơn so với các loại sữa không béo khác. Trong khi các loại sữa khác chứa 12gram đường lactose (là loại đường cơ thể không tự hấp thu được) thì trong sữa đậu nành chỉ chứa một nửa lượng đường này. Phần còn lại trong cacbohydrat của đậu nành là chất xơ.

Một ly sữa đậu nành cung cấp 3gram chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Tăng lượng chất xơ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn và tăng tốc độ vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa giúp tiêu hóa tốt và giảm cân hiệu quả.

sua-dau-nanh-giup-giam-can-1

Uống sữa đậu nành mỗi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, uống sữa đậu nành để giảm cân còn tùy thuộc vào lượng uống hàng ngày, khi uống có cho đường hay không hay khi uống sữa đậu nành có ăn nhiều thức ăn khác nữa hay không? Quan niệm uống sữa đậu nành có tác dụng giảm béo chỉ đúng khi bạn uống không quá 500ml/ngày, uống không có đường kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh, cân đối đủ theo nhu cầu năng lượng của cơ thể. Còn nếu uống thoải mái quá nhiều, uống thay nước lọc, hoặc uống cho đường nhiều, ăn chế độ ăn thừa năng lượng, không chịu vận động thì chẳng những không giảm béo mà còn gây béo hơn và một số chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa khác.

Một số lưu ý khi giảm cân với đậu nành.

Nên lưu ý những lời khuyên sau khi bắt đầu kế hoặch giảm cân với đậu nành.

Không phải ai cũng có thể hấp thu tốt sữa đậu nành. Theo y học cổ truyền, đậu nành có tính thiên hàn, hoạt lợi vì vậy những người tỳ vị hư hàn, sau ăn hay đày bụng, chướng hơi, ợ hơi, ợ chua, dễ bị đi ngoài, người có triệu chứng thận hư, di tinh, tiểu đêm nhiều…đều không hợp dùng, dễ làm cho các triệu chứng trên nặng lên.

Sữa đậu nành nhất định phải được đun sôi kỹ trước khi uống. Trong sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men Trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác nên nếu uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài… thậm chí ngộ độc.

Không nên cho thêm đường đỏ khi uống sữa đậu nành.Trong đường đỏ có chứa nhiều các axit hữu cơ như axit lactic, axit acetic…có tác dụng kết hợp các chất protit, canxi tạo thành các hợp chất biến tính làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, đồng thời ảnh hưởng tới sự hấp thu và tiêu hóa của cơ thể.

Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt. Vi khuẩn rất dễ sinh trưởng, phát triển trong sữa đậu nành ở nhiệt độ ấm, sau 3 đến 4 giờ sữa đậu nành sẽ bị biến chất và không thể sử dụng được nữa.

Không nên đánh trứng cùng với sữa đậu nành. Nhiều người cho rằng đánh trứng vào sữa đậu nành hoặc uống sữa đậu nành cùng với trứng thì càng bổ, có thể tăng thêm chất dinh dưỡng. Thực tế hoàn toàn trái ngược, vì lòng trắng trứng bị kết hợp với men tripsin trong sữa đậu nành tạo thành một hợp chất kết tủa làm cơ thể khó hấp thu, hơn nữa chất này còn làm mất đi những chất dinh dưỡng của trứng và sữa đậu nành.

Không nên dùng sữa đậu nành thay thế sữa cho trẻ bú. Mặc dù hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành cao nhưng vẫn không đủ cho nhu cầu phát triển của trẻ.