Khi nào mụn thâm ở trên mặt mới hết? Cách xử mụn thâm ở mức độ nhẹ

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải vấn đề hoang mang khi xuất hiện nhiều vết thâm hay mụn thâm. Có nhiều vấn đề đưa ra trong đó vấn đề được nhiều người lo lắng nhất chính là lúc nào thì mụn thâm hay sẹo thâm trên mặt mới hết? Thì bài viết này chúng tôi đã tìm hiểu được các ý kiến của các chuyên gia nhận định về vấn đề này nhé!

Mụn thâm hay sẹo thâm là những nỗi ám ảnh của nhiều người

1. Khi nào mụn thâm ở trên mặt mới hết?

Theo các chuyên gia nhận định:” Thông thường, các vết mụn thâm, sẹo thâm có thể mờ dần theo thời gian nếu bạn có một chế độ chăm sóc sẹo thâm phù hợp. Thực tế, điều đó chỉ đúng với vết sẹo nhỏ, nông và người có cơ địa tốt. Còn với diện tích sẹo rộng, sâu thông thường phải mất một khoảng thời gian rất dài mới hết được và có thể sẹo sẽ đeo bám suốt đời nếu không nhờ tới sự can thiệp của công nghệ hiện đại.”

Bản chất, sẹo thâm hay mụn thâm hình thành do sự sản sinh quá mức sắc tố melanin làm sậm màu da. Với những trường hợp sẹo thâm lâu năm không thể tự hết được, nguyên nhân là do các hắc sắc tố làm thâm da đã nằm sâu vào bên trong da, liên kết chặt chẽ với các tế bào mô da tạo thành khối bền vững, khó đứt gãy.

Để điều trị sẹo thâm lâu năm nhanh chóng, hiệu quả cần phải ức chế việc hình thành và làm mờ sắc tố melanin tạo ra, thúc đẩy tế bào da sản sinh collagen và sợi elastin, cho làn da nhanh chóng phục hồi những thương tổn từ sâu bên trong.

2. Cách trị mụn thâm sẹo thâm ở TH sẹo nhỏ, mức độ nhẹ:

– Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là trong các thời điểm nóng từ 10h sáng đến 4h chiều.

– Đừng quên duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ với nhiều rau quả tươi và uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày nhằm tái tạo làn da ngay từ bên trong.

– Bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, ngủ sớm, tránh căng thẳng… điều này có tác dụng tích cực đối với việc hạn chế sẹo thâm.

– Đồng thời, massage vùng da bị sẹo thường xuyên hàng ngày, giúp khí huyết dưới da lưu thông tốt hơn và kích thích tế bào da sản sinh, tạo ra lớp da mới sáng mịn hơn.

Massage bằng nước đá sẽ giúp đánh bay vết sẹo thâm hiệu quả

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn đây là những thông tin tốt đối với các bạn, nhất là các bạn trẻ thường hay mắc phải tình trạng này. Qua đó cũng chia sẻ thêm một số phương pháp trị mụn thâm mà bạn có thể tham khảo nhé!

Xem thêm

>>>> Top các cách trị mụn thâm nhanh nhất với chuối

>>>> 5 cách trị mụn thâm siêu cấp tốc bằng phương pháp tự nhiên

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: triseo.com.vn