Lạm dụng thuốc kích dục – Yếu sinh lý là chuyện tất yếu

Việc sử dụng thuốc kích dục quá liều sẽ là nguyên nhân chính gây yếu sinh lý cho nam giới. Phó giáo sư Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ sản, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản – IVF, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã khẳng định vấn đề này.

Lạm dụng thuốc kích dục – Yếu sinh lý là chuyện tất yếu

Lạm dụng thuốc kích dục – Yếu sinh lý là chuyện tất yếu

Lạm dụng thuốc kích dục

Phó giáo sư Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ sản, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản – IVF, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, thuốc kích dục được coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam và nữ. Nó có thể gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới. Loại thuốc này được sử dụng trước khi quan hệ để tăng cường tình dục. Nhưng tác dụng phụ và hậu quả của nó thì vô cùng khủng khiếp.

Các thuốc kích dục nam gây cương cứng dương vật từ tác động cơ học của đường tiết niệu hay bàng quang. Dần dần nó làm cho đường tiết niệu và bàng quang yếu đi, cảm giác của dương vật bị mất, gây liệt dương, vô sinh…

Nó có thể dẫn đến trụy tim mạch ngay trong khi quan hệ, nhẹ hơn thì bị đau đầu dữ dội, hoa mắt chóng mặt và cực kỳ mệt mỏi. Thuốc kích dục nam dẫn đến việc lệ thuộc thuốc và suy giảm chất lượng tinh trùng.

Phó giáo sư Nha phân tích thêm, một số loại chất kích dục thuộc nhóm cantharidin khi uống vào sẽ gây kích thích bàng quang và luôn làm mót tiểu. Nó gây kích thích ở niệu đạo làm cương cứng dương vật. Tuy nhiên dùng nhiều nó sẽ dần làm mất cảm giác dương vật và dẫn đến liệt dương. Mặt khác sử dụng thuốc này nhiều sẻ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và gây vô sinh.

Lạm dụng thuốc kích dục

Lạm dụng thuốc kích dục

Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit là thuốc giãn mạch máu, làm tăng lượng máu đến dương vật gây cương cứng. Tuy nhiên, nó cũng làm giãn cả mạch vành. Nếu sử dụng quá nhiều gây khó thở, tim đập nhanh, dần dẫn tới suy tim và suy mạch vành.

Vì thế, phó giáo sư Nha khuyến cáo, người bệnh khi bị yếu sinh lý không nên dùng thuốc kích dục mà cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Thuốc kích dục và thuốc cường dương là khác nhau – Đừng hiểu nhầm

Chuyên gia này cũng lưu ý phân biệt giữa thuốc kích dục và thuốc cường dương. Thuốc cường dương là thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay liệt dương theo cơ chế điều hòa các men nội sinh trong cơ thể, giúp cơ chế cương dương lấy lại được sự cân bằng. Nó được sử dụng trước khi quan hệ, giúp cương cứng nhưng nó an toàn hơn thuốc kích dục. Đôi khi nó có xảy ra phản ứng phụ. Tuy nhiên đây cũng là thuốc vì thế cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nguồn tham khảo: Thuốc cường dương Maca Đông Trùng Hạ Thảo | http://thuocbothan.vn/tin-tuc/yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri.html

Chúc bạn thành công!

Theo vnexpress