Làm sao để nhanh hết kinh an toàn tại nhà

Kinh nguyệt là một phần quan trọng đối với chị em phụ nữ. Kèm theo những cơn đau bụng ngày đèn đỏ thì có nhiều chị em có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài đến 7 ngày. Điều này sẽ vô cùng phiền toái và bất tiện nếu rơi vào những chuyến du lịch. Đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé! Dưới đây là cách cách để nhanh hết chu kỳ kinh nguyệt tại an toàn tại nhà bạn hãy tham khảo qua nhé!

1. Sử dụng gừng để nhanh hết chu kỳ kinh

Gừng là thực phẩm lành tính, tốt cho sức khỏe và có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị chứng kinh nguyệt kéo dài hiệu quả. Bạn chỉ cần đập giập miếng gừng, cho vào nước ấm uống dần hoặc nướng một vài miếng gừng và ngậm lâu trong miệng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn gừng giã nhỏ với rượu trắng rồi massage lên bụng. Mẹo này vừa giúp nhanh hết kinh, vừa giúp giảm đau trong những ngày đèn đỏ.

2. Ăn bột hạt vừng giảm ngày hành kinh

Với nguyên liệu này, bạn pha 2 thìa cà phê bột hạt vừng với khoảng 200ml nước để uống. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần bạn sẽ thấy những ngày đèn đỏ không còn khó chịu nữa.

3. Sử dụng cần tây

Cần tây được coi là thực phẩm giúp hết kinh nguyệt nhanh chóng nhất. Chất apiol có trong cần tây phát huy công dụng kích thích cổ tử cung co thắt, đẩy kinh nguyệt ra ngoài một cách dễ dàng.

Không chỉ vậy, loại rau này còn chứa athenol phytochemical – chất có khả năng hạ những cơn nóng trong cơ thể, giúp bạn thêm dễ chịu trong những ngày có kinh. Vì vậy, trước khi có kinh 1- 2 ngày, bạn hãy bổ sung cần tây vào bữa ăn hàng ngày của mình nhé.

4. Mẹo nhanh hết kinh bằng đu đủ

Tương tự như cần tây, đu đủ cũng là một thực phẩm an toàn thường được sử dụng để điều hòa kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài dễ dàng mà không gây đau tức. Có được công dụng này là do enzyme papain có trong đu đủ có thể làm mềm tử cung và loãng kinh nguyệt. Do đó, nếu muốn rút ngắn ngày đèn đỏ, bạn đừng quên cho đu đủ vào chế độ dinh dưỡng của mình.

5. Uống nước dừa

Uống gì nhanh hết kinh? Rất nhiều người chọn đây là đáp án cho câu hỏi uống gì để ra nhiều kinh. Khi có kinh, bạn cần uống nhiều nước để kiểm soát mức độ xuất huyết và giúp cơ thể luôn cảm thấy nhẹ nhõm.

Bên cạnh việc uống nước lọc như bình thường thì uống nước dừa trước và trong những ngày đèn đỏ cũng là một mẹo nhanh hết kinh được các chị em truyền tai nhau.

6. Mùi tây

Mùi tây giàu vitamin A, K và C, hiệu quả trong điều trị kinh nguyệt không đều. Thực phẩm này sinh nhiệt, mở rộng tử cung đẩy máu ra ngoài dễ dàng hơn. Khi băn khoăn ăn gì để nhanh hết kinh nguyệt, hãy nhớ mùi tây là một lựa chọn tuyệt vời.

7. Thịt đỏ

Hãy thêm thịt đỏ trong chế độ ăn uống những kỳ kinh nguyệt. Đây là cách sẽ giúp bạn cải thiện nhiệt độ cơ thể, giúp tăng cường lưu thông máu, đẩy nhanh kinh nguyệt ra ngoài.

8. Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi… sẽ giúp thúc đẩy quá trình kinh nguyệt diễn ra nhanh chóng, tự nhiên. Nguyên nhân là vitamin C sẽ cản progesterone có trong tử cung, giúp làm mềm thành tử cung, vì thế mà sẽ giúp đẩy nhanh kinh nguyệt ra ngoài.

9. Uống trà thảo mộc

Trà thảo mộc từ lâu đã được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp khí huyết lưu thông, nhưng ít chị em biết món uống này còn giúp kinh nguyệt mau hết. Uống từ 1-3 tách trà mỗi ngày trong thời gian kinh nguyệt không chỉ giúp sạch kinh nhanh mà còn có tác dụng làm giảm đau bụng trong những ngày “đèn đỏ”.

10. Tập thể dục nhẹ nhàng

Nhiều chị em thường nghĩ vào những ngày “đèn đỏ” phải tránh hoàn toàn vận động, đây là một ý nghĩ sai lầm. Ngược lại, tập thể dục nhẹ nhàng còn được khuyến khích thực hiện bởi đây là một trong những cách nhanh hết kinh vô cùng hiệu quả.

11. Chườm nóng

Chườm túi nóng lên bụng là cách hữu hiệu giúp giảm đau bụng kinh, đồng thời có thể giúp rút ngắn số ngày kinh lại. Việc massage nhẹ nhàng bụng dưới cũng có hiệu quả tương tự.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm vết thương mau lành bằng chế độ dinh dưỡng tại nhà cực hiệu quả

Xem thêm: Tổng hợp các loại nước ép đẹp da hot nhất 2021