Mặc áo gì để che bắp tay to

Mỗi người đều có những khuyết điểm cơ thể riêng, điều quan trọng là họ biết những nhược điểm của mình để từ đó lựa chọn trang phục phù hợp. Trong bài viết này, cùng tham khảo 4 kiểu áo giúp khắc phục khuyết điểm cho nàng tay to nhé.

Không phải cứ béo hay thừa cân thì bạn mới “sở hữu” bắp tay to nhé! Mà đôi khi do cấu tạo xương vai và xương tay vuông góc với nhau (hay gặp ở những quý cô có dáng người chữ nhật) khiến cho phần cơ cánh tay phát triển khá mạnh….Nhưng điều này lại trở thành một nhược điểm khiến các bạn trở nên thiếu tự tin khi chọn áo váy hở tay và luôn tự gò bó mình vào những kiểu áo rộng tay hay áo màu đen. Nhưng gì thì gì cũng có cách giải quyết của nó cả! Chỉ cần khéo léo một chút trong việc lựa chọn kiểu áo là khuyết điểm này sẽ được che giấu một cách hoàn hảo.

1. Áo sát nách cổ V

4-kieu-ao-giup-khac-phuc-khuyet-diem-bap-tay-to-550x894

Những nàng có phần bắp hay cánh tay to lại có xu hướng giấu chúng dưới những chiếc áo có phần tay bèo hay nhiều lớp nhưng điều này lại hoàn toàn “phản tác dụng”. Bên cạnh đó nhiều quý cô còn cho rằng “tay to thì làm sao mặc được áo sát nách” hoặc có nhiều ý kiến khác thì nghĩ tay to mặc áo sát nách trông sẽ rất giống “lực sĩ”….nhưng hoàn toàn nhầm rồi các quý cô nhé. Không phải cứ nhược điểm là phải mặc quần áo rộng hay kín để giấu chúng đi mà điều quan trong là cách lựa chọn trong phục làm sao cho cơ thể cân đối mà không bị quá thừa hay quá thiếu ở bất kỳ điểm nào. Đối với những nàng có phần bắp tay to, tuyệt đối hãy nói không với những kiểu áo “tay hến” hay những kiểu áo có phần tay áo bèo nhúm quá rườm rà, các quý cô đơn giản chỉ cần một chiếc áo sát nách cổ V, chiếc áo tuy đơn giản này lại chính là chiếc “chìa khóa” giúp cân bằng phần trên cơ thể của bạn, phần cổ áo chữ V có tác dụng khoe khéo phần cổ những như phần xương quai xanh nữ tính và từ đó sẽ giúp đánh lạc hướng cái nhìn vào phần bắp tay to.

2. Áo cộc tay với phần cánh tay áo rộng

Để tránh lộ nhược điểm,  bạn cần nói không với kiểu áo cut out tại vị trí tay áo hay kiểu cổ rộng trễ vai. Cùng cần tránh những chất liệu quả mỏng hay suôn chảy và các loại áo cánh dơ lùng bùng. Những kiểu áo cổ tim hay sơ mi thả cúc với phần cánh tay áo rộng là tuyệt vời nhất dành cho người vai to, và chọn những chiếc áo phông có họa tiết nổi bật phần ngực hay đuôi áo để thu hút sự chú ý ra khỏi phần vai. Vế chất liệu bạn nên lựa những chất liệu có không quá cứng kiểu “đóng hộp” mà nên chọn những chất liệu mềm mại như thun, cotton…

3. Áo tay lỡ

4-kieu-ao-giup-khac-phuc-khuyet-diem-bap-tay-to3-550x682

Áo tay lỡ vừa phù hợp với thời tiết sang thu lại vừa giúp che khuyết điểm của các nàng tay to. Với những kiểu áo tay lửng, tốt nhất bạn nên lựa chọn những kiểu áo với phần tay ôm vừa phải, không quá bó sát hoặc lựa chọn những kiểu áo tay lửng với ống tay áo suông để giúp che đi nhược điểm phần cánh tay, ngoài ra việc lựa chọn những tone màu tối như ghi lông chuột, xanh navy đậm, đỏ đun, đen… cũng rất hiệu quả về mặt thị giác.

4. Sơ mi sát nách

Bên cạnh áo sát nách cổ V thì những chiếc sơ mi sát nách cũng có thể được coi là một “cặp bài trùng” hoàn hảo dành cho những quý cô có phần bắp tay mũm mĩm. Bạn biết đấy, với kiểu áo này, phần cổ áo cứng cáp cùng hàng cúc chạy dọc sẽ giúp tăng chiều dài cơ thể, từ đó phần vai trông sẽ nhỏ hơn. Không nên chọn áo sơ mi với phần sát nách quá ôm hay bó chặt vào vai, cũng nên tránh chất liệu quá mềm mỏng hay trong suốt. Một chiếc vòng cổ dài hay dây lưng nhỏ dành cho áo sơ mi cũng sẽ trở thành điểm nhấn thu hút của trang phục, tránh sự chú ý ra khỏi phần vai và bắp tay nữa đấy nhé.