Món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

Khi mang thai, các chị em thường có cảm giác thèm ăn vặt và những đồ ăn ngọt luôn là các thực phẩm được “quan tâm” nhiều nhất. Bởi trong giai đoạn thai kỳ, nhiều thai phụ bị cảm giác ốm nghén hành thường xuyên nên thay vì không ăn được nhiều trong bữa chính thì lại dùng các thức quà vặt  để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng cũng có những băn khoăn vì không biết đâu là những món ăn vặt phù hợp với mẹ bầu. Và những món ăn như sữa chua với dâu tươi, bắp rang, mâm xôi, rau câu, đậu nành Nhật Bản là tổng hợp những món ăn vặt cho phụ nữ mang thai sẽ được giới thiệu qua bài viết này.

Nào hãy cùng tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được công dụng của các món ăn vặt dành cho bà bầu nhé!

1. Sữa chua với dâu tươi

Đường có trong trái dâu và protein trong sữa chua sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nếu đã ngán dâu tây, bạn có thể thay bằng các loại quả mọng khác như việt quất hoặc mâm xôi. So với kem, món ăn này có mùi vị thơm ngon không hề thua kém nhưng lại tốt cho sức khỏe hơn, do đó, đây là một món ăn vặt cho phụ nữ mang thai mà bạn nên để mắt tới.

2. Bắp rang

bap-rang-bo-ngon1

Chỉ nên chọn loại bắp rang không gia vị hoặc vị mặn nhẹ mới tốt cho sức khỏe. Lý do là bắp rang nhanh khiến bạn thấy no mặc dù chứa ít calorie. Cố gắng tránh xa các loại bắp rang bơ, bắp rang caramel, không khéo sẽ phản tác dụng đấy nhé.

3. Mâm xôi

Loại quả có màu đỏ ngon mắt này chứa nhiều kali, chất chống oxi hóa và chất xơ, đồng thời còn giúp ổn định đường huyết và rất tốt cho hệ tim mạch. Đây quả là món ăn nhẹ giữa bữa rất phù hợp cho chị em mỗi khi đói bụng.

4. Rau câu

Thêm một món ăn giúp mau no mà không chứa nhiều calorie đây. Có rất nhiều mùi rau câu khác nhau, vì thế bạn sẽ chẳng bao giờ sợ ngán.

5. Đậu nành Nhật Bản

Loại đậu nành này chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, có thể đáp ứng nhu cầu chất đạm, chất khoáng, chất xơ và vitamin hàng ngày. Chỉ một chén đầy đậu cũng đủ khiến bạn thấy no và rất nhiều người ghiền món ăn thơm ngon, bùi bùi này.